Quốc tế

Ukraine định thử tên lửa trên bờ biển Crimea, Nga phản ứng tức thì

(DNVN)-Nga đã chỉ trích quyết định đơn phương của Ukraine khi có kế hoạch tổ chức cuộc tập trận bắn tên lửa ngang qua không phận Crime vào tuần tới.

Hôm 25/11, Bộ Quốc phòng Nga đã gửi cho các tùy viên Ukraine công hàm phản đối kế hoạch của Ukraine trong việc tiến hành cuộc tập trận bắn tên lửa ngang không phận Crimea - bán đảo đã sáp nhập vào Liên bang Nga trong năm 2014 - vào tuần tới.

Tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka (Point) trong một cuộc diễu hành ở Kiev hồi tháng 8/2016 (Ảnh AFP)

Trước đó, cùng ngày, các quan chức hàng không Nga cho biết, Ukraine đã thông báo cho họ về các vụ phóng tên lửa sắp tới trên Crimea. Trong khi đó, Nga đã kiểm soát bán đảo này kể từ khi sáp nhập Crimea vào tháng 3/2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. 

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, tuyên bố được gửi cho tùy viên Ukraine nói rằng, Nga phản đối các cuộc tập trận tên lửa dự kiến diễn ra vào ngày 01 và 02/12 tới vì khu vực phóng tên lửa theo kế hoạch của Ukraine, cụ thể là trên bờ biển phía Tây Crimea, "vi phạm lãnh hải của Liên bang Nga".

Trong khi đó, tại Kiev, ông Oleksandr Turchynov, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh Ukraine cho biết vào cuối ngày 25/11 rằng, Ukraine không có kế hoạch tiến hành các vụ phóng thử tên lửa trên eo biển Kerch - khu vực chia tách Nga và Crimea.

Tuy nhiên, ông Turchynov cho biết thêm, Ukraine tự do tiến hành các cuộc tập trận quân sự ở bất cứ nơi nào trên không phận của họ, trong đó Crimea.

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo