Quốc tế

Ukraine: Donald Trump sẽ không chấp nhận Nga sáp nhập Crimea

(DNVN)-Đại sứ Ukraine tại Liên Hợp Quốc cho biết, người đồng cấp Mỹ "đã thừa nhận rằng, chính quyền mới của Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump sẽ không thừa nhận Crimea sáp nhập vào Nga.

Hôm 01/02, đại sứ Ukraine tại Liên Hợp Quốc Vladimir Yelchenko cho biết, người đồng cấp Mỹ Nikki Haley "đã thừa nhận những điều rất cơ bản về chính sách của Mỹ đối với Ukraine.

"Tôi đã gặp bà Nikki Haley cách đây 1 vài ngày. Theo tôi, cuộc gặp diễn ra trong bầu không khí tích cực", đại sứ Ukraine tại LHQ phát biểu.

 Đại sứ Ukraine tại Liên Hợp Quốc Vladimir Yelchenko.

"Bà ấy đã thừa nhận những điều rất cơ bản về chính sách của Mỹ đối với Ukraine, đó là họ hoàn toàn ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ và độc lập của chúng tôi và sẽ không bao giờ chấp nhận việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea", ông Yelchenko chia sẻ với báo giới. 

"Những điều cơ bản mà chúng tôi đã đề cập đến trong cuộc điện đàm với đại sứ Mỹ là hiện có những điều khác nhau: Một là mối quan song phương giữa Mỹ và Nga và một điều khác nữa là mối quan hệ giữa Mỹ và Ukraine", đại sứ Yelchenko nói tiếp. 

Theo đại sứ này, quan điểm của Washington về độc lập Ukraine không thay đổi trong ít nhất 4 hoặc 5 đời tổng thống. 

Cũng theo đại sứ Ukraine tại LHQ, bà Haley còn xác nhận Mỹ hoàn toàn phản đối cách Nga xử lý tại khu vực miền Đông Ukraine. 

Trong những tháng gần đây, ông Donald Trump đã nhiều lần tỏ thái độ sẵn sàng xem xét lại quan hệ với Nga với mục đích làm cho mối quan hệ này trở nên tốt đẹp hơn. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo