Quốc tế

Ukraine gợi ý thanh toán khí đốt Nga bằng Nghị sĩ Tymoshenko

Thủ tướng Ukraine Vladimir Groisman đã nêu đề xuất nếu thua kiện tại Tòa án trọng tài Stockholm, Kiev có thể bàn giao bà Yulia Tymoshenko cho Nga.

Theo đó, trên cương vị người đứng đầu chính phủ, bà Tymoshenko đã ký các hợp đồng khí đốt năm 2009, chủ đề tranh chấp hiện nay giữa Nga và UkrainePhát biểu về vụ kiện, Thủ tướng Groisman không đưa ra dự đoán về phán quyết của tòa án mặc dù gọi vị thế của Kiev là đủ mạnh.

Bà Yulia Tymoshenko

"Nếu chúng ta thắng kiện, công lý sẽ phục hồi đối với Ukraine. Nếu chẳng may tòa án có quyết định khác khi ép Ukraine phải trả cho Nga hàng chục tỷ USD, theo tôi, đó là hậu quả của hợp đồng mà bà Tymoshenko đã ký", người đứng đầu nội các Ukraine cho biết tại một cuộc họp báo.

"Như vậy sẽ phải giao bà Tymoshenko thay vì tiền, bà ấy đã ký thì để bà ấy chịu trách nhiệm, tại sao tất cả các công dân Ukraine lại phải trả," ông Groisman nói.

Gazprom và Naftogaz Ukraine phân giải tại Tòa án trọng tài Stockholm từ tháng 6/2014. Chủ đề tranh chấp là các hợp đồng cung cấp khí đốt và quá cảnh qua lãnh thổ Ukraine ký năm 2009.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo