Quốc tế

Ukraine "không có cửa" đọ sức chế tạo tên lửa với Nga

(DNVN) - Theo chuyên gia Nga, Ukraine sẽ không sản xuất được tên lửa dành cho các hệ thống phản lực đạt chất lượng tốt hơn của Nga, bởi Kiev không có sáng chế riêng.

Chuyên gia quân sự Igor Korotchenko, Tổng biên tập tạp chí “Quốc phòng” của Nga ngày 24/11 nhận định Ukraine sẽ không sản xuất được tên lửa dành cho các hệ thống phản lực đạt chất lượng tốt hơn của Nga, bởi Kiev không có sáng chế riêng.

Ukraine "không có cửa" đọ sức chế tạo tên lửa với Nga.

Trước đó, Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, Aleksandr Turchinov thông báo rằng các doanh nghiệp Ukraine được giao nhiệm vụ chế tạo tên lửa với đặc tính vượt trội hơn mẫu tương tự của Nga. Theo lời Turchinov, "nhiệm vụ này sẽ được thực hiện triệt để".

"Cố gắng chế tạo các loại đạn dược dành cho hệ thống hỏa lực sản xuất từ 30 năm trước trong bất kỳ trường hợp nào cũng đều là nhiệm vụ công nghệ hết sức phức tạp đối với tổ hợp công nghiệp-quân sự Ukraine", — chuyên viên Korochenko khẳng định với Sputnik.

Theo lời ông, nhiệm vụ như vậy đặt ra trước ngành công nghiệp Ukraine là để hoàn thiện hệ thống vũ khí hỏa lực mà đất nước này thừa hưởng sau khi Liên Xô tan rã.

Trong số những nguyên nhân khiến nền công nghiệp-quân sự Ukraine lâm vào tình trạng rệu rã như hiện nay, chuyên viên Igor Korotchenko chỉ ra thực tế thiếu vắng sự hợp tác trong sản xuất và nguồn tài trợ cũng như thất thoát nhân sự có trình độ chuyên môn vững.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo