Quốc tế

Ukraine không thể tự sản xuất đầu đạn cho tên lửa Smerch

(DNVN) - Ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine không có khả năng sản xuất đầu đạn cho các hệ thống tên lửa Smerch.

Thiết kế chính của công ty Splav, Nikolai Makarovets cho biết ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine không có khả năng sản xuất đầu đạn cho các hệ thống tên lửa Smerch do thiếu trang thiết bị cần thiết.

"Hiện nay, Splav - công ty thiết kế duy nhất ở Ukraine có khả năng chế tạo tên lửa cũng không thể tạo ra đầu đạn cho các hệ thống tên lửa Smerch vì không có thiết bị có thể làm thân tên lửa hoặc đầu phun khối đường kính 2 mét", ông giải thích.

Ukraine không thể tự sản xuất đầu đạn cho tên lửa Smerch.

Nhà thiết kế nói thêm rằng thông tin về việc Kiev có triển vọng phát triển đầu đạn cho tên lửa Smerch hoàn toàn là tuyên bố "mang mục đích chính trị".

Trước đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố thử nghiệm thành công đầu đạn chính xác Olkha cho hệ thống tên lửa Smerch.

Smerch là hệ thống tên lửa tầm xa 300 mm của Liên Xô và Nga, được thiết kế để tiêu diệt quân lực, phương tiện không bọc thép, pháo binh, trạm chỉ huy và các mục tiêu khác. Theo các nguồn tin mở, phạm vi tối đa của tên lửa Smerch hiện là 120 km.

Công ty Splav là nhà sản xuất tên lửa hàng đầu. Đây là nơi sản xuất các hệ thống nổi tiếng BM-21 Grad, Uragan và Smerch cho Hải quân. Dành cho các hệ thống này đã thiết kế các loại đầu đạn khác nhau. Sản phẩm của công ty Splav được cung cấp cho các lực lượng vũ trang Nga, cũng như xuất khẩu ra nước ngoài.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo