Quốc tế

Ukraine mất đi ảnh hưởng với Donbass do lệnh phong tỏa

Phát biểu tại phiên họp Hội đồng Bảo an khu vực, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, do hậu quả phong tỏa của các lực lượng cực đoan Donbass, Ukraine đã bị mất ảnh hưởng đối với lãnh thổ này.

"Do hậu quả của sự phong tỏa, Ukraine đã mất đi ảnh hưởng trong khu vực này" ông Poroshenko cho biết và nói thêm: "Đồng thời điều đó đánh vào ngành công nghiệp năng lượng, luyện kim và ngân sách đất nước", theo Sputnik.

"Những người tổ chức phong tỏa đã lừa dối xã hội, bởi vì đó không phải là cuộc phong tỏa một khu vực nhất định trong các tỉnh Donetsk và Luganskphong tỏa gì khi mà có lỗ thủng hàng trăm cây số ở biên giới, bao gồm cả biên giới với  Liên bang Nga? Trên thực tế đó là hoạt động đặc biệt, nhằm mục đích đẩy các khu vực chiếm đóng của Ukraine đến với Liên bang Nga", ông Poroshenko nói.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Theo ông, quyết định của Hội đồng An ninh và Quốc phòng (NSDC) của Ukraine ngăn chặn liên kết giao thông vận tải với lãnh thổ không kiểm soát là điều bắt buộc. Điều đó đã đình chỉ "sự hỗn loạn" mà "những người phong tỏa"cố gắng nhấn chìm toàn bộ đất nước."

Trước đó hôm 15/3, theo đề nghị của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, Hội đồng An ninh quốc gia nước này đã quyết định tạm ngừng mọi liên lạc giao thông với vùng Donbass ở miền Đông, theo tin tức trên báo Infonet.

Tổng thống Poroshenko khẳng định quyết định sẽ có hiệu lực cho đến khi các lực lượng đòi độc lập trả lại các doanh nghiệp Ukraine cho quyền tài phán của Ukraine.

Lệnh cấm không áp dụng đối với hàng hóa nhân đạo của các tổ chức Ukraine và quốc tế như Liên hợp quốc, Hội Chữ thập Đỏ v.v...., gồm thuốc men và hàng tiêu dùng thiết yếu.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo Infonet, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo