Quốc tế

Ukraine: Mỹ có “những ý tưởng thú vị” để gây sức ép với Nga

Washington sẵn sàng gây áp lực với Moskva và đảm nhận phần tham gia tích cực vào tiến trình tái lập hòa bình ở Donbass.

Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkin khi trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình TSN. "Một trong những tín hiệu chính trị quan trọng nhất là nguyện vọng thực tế khi gây áp lực với Nga. Có những ý tưởng rất thú vị, chỉ sau đây tôi mới có thể nói, khi nhất trí được với tất cả bạn bè", ông Klimkin nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo khẳng định của Klimkin, khi gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông đã thảo luận không chỉ về "đòn bẩy kinh tế của áp lực và trừng phạt". Theo lời Klimkin, những bước đi tiếp theo về giảm leo thang tình hình ở khu vực xung đột là nội dung mà Washington sẽ bàn bạc với Đức và Pháp.

Bộ trưởng Ukraine cũng tuyên bố, cuộc hội kiến với Tổng thống Mỹ diễn ra trong bầu không khí "tràn đầy cảm xúc hưng phấn rích cực", còn đích thân Trump gọi những người Ukraine là "hạng nhất".

Chủ nhân Nhà Trắng đã gặp Pavel Klimkin hôm 10/5. Sau chuyến thăm, có thông báo rằng cuộc trò chuyện của Bộ trưởng Ukraine với Donald Trump là do các nhà vận động hành lang sắp xếp và không phải là dịch vụ miễn phí. 

Trước đó, Nghị sĩ Verkhovnaya Rada Andrei Artemenko xác nhận rằng Kiev đã trả 400.000 USD cho cuộc gặp của phái đoàn Ukraine với ban lãnh đạo cấp cao của Mỹ.

Bên cạnh đó, nghị sĩ Artemenko khẳng định rằng cuộc gặp của phái đoàn Ukraine với Tổng thống Trump nói chung không được lên kế hoạch nhưng rồi đã diễn ra như để "đền bù cho sự kiện Tổng thống Mỹ gặp gỡ Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Đại sứ Kislyak của Nga" được tổ chức trước đó.

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo