Quốc tế

Ukraine: Nga có thể đã chuyển vũ khí hạt nhân cho Crimea

(DNVN) - Cục tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết Nga đã chuyển đến Crimea những loại vũ khí hiện đại nhất, trong đó có các loại có thể mang vũ khí hạt nhân.

Hãng thông tấn AFP ngày 16/8 dẫn lời người phát ngôn Cục tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine Vadym Skybitskiy cho biết Nga đã chuyển đến bán đảo Crimea những loại vũ khí hiện đại nhất, trong đó có những phương tiện có thể mang vũ khí hạt nhân.

Theo tin tình báo Ukraine, hiện tại Crimea có khoảng 30 xe tăng, 3 tàu ngầm 15 dàn tên lửa và tổ hợp tên lửa hiện đại nhất S-400. 

Xe tăng Ukraine di chuyển hướng tới biên giới với Crimea.

Ông Skybitskiy đánh giá, nguy cơ cao nhất đối với Ukraine là việc Nga đưa các phương tiện có thể mang vũ khí hạt nhân đến bán đảo. Thứ hai là tăng số tàu ngầm, tàu chiến, tàu mang tên lửa, với khả năng phóng tên lửa “Calibr” thế hệ mới nhất. 

Ngoài ra, Nga cũng tăng cường lực lượng không quân có thể tác chiến trên khắp lãnh thổ Ukraine từ Crimea.

Quan hệ căng thẳng giữa Nga và Ukraine leo thang nghiêm trọng khi Moskva cảnh báo sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Kiev, giữa lúc cả hai nước đều đang ráo riết tăng cường quân sự dọc khu vực biên giới chung.

Trong khi mối quan hệ căng thẳng với rất nhiều nghi kỵ kéo dài giữa Nga và Ukraine chưa được hạ nhiệt, tình hình lại "nóng" lên khi Nga cáo buộc lực lượng tình báo quân đội Ukraine đứng sau âm mưu tấn công khủng bố tại Crimea nhằm gây bất ổn trước cuộc bầu cử Quốc hội Nga vào tháng 9 này.

Cuộc khẩu chiến lần này được cho là nấc thang mâu thuẫn cao nhất trong nhiều tháng qua giữa Nga và Ukraine, đặc biệt trong bối cảnh cuộc chiến ở miền Đông Ukraine vẫn khốc liệt cho dù hai bên đã ký Thỏa thuận hòa bình Minsk tại thủ đô Belarus hồi tháng 2/2015 nhằm giải quyết cuộc xung đột ở khu vực này.

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo