Quốc tế

Ukraine nói lý do hoãn cuộc họp giữa Poroshenko và Trump

Phó Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Konstantin Eliseev cho biết, cuộc họp hồi tháng 2 vừa qua của Tổng thống Piotr Poroshenko và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không diễn ra do các vấn đề tổ chức tại Nhà Trắng.

"Tại thời điểm đó, thật không may, vẫn chưa được bổ nhiệm các vị trí chủ chốt trong bộ máy chính quyền mới của Mỹ, Bộ Ngoại giao, Hội đồng An ninh Quốc gia. Vì thế có một số lý do khách quan cho việc xác định ngày họp cụ thể", quan chức Ukraine giải thích, theo tin tức trên Bizlive.

Ông nhấn mạnh rằng chính quyền đang quan tâm đến chương trình nghị sự quan trọng. "Trong thời gian sắp tới, chúng tôi có kế hoạch tiếp tục tiếp xúc cấp cao để phối hợp về thỏa thuận này", Eliseev kết luận.

 Tổng thống Piotr Poroshenko.

Trước đó, vào tháng 2 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine và bày tỏ về sự cần thiết giải quyết cuộc xung đột đang diễn ra ở nước này, theo tin tức trên báo Lao Động.

Theo thông cáo báo chí từ Nhà Trắng, ông Trump "đã tuyên bố dự định hợp tác với Nga, Ukraine và các bên liên quan khác để khôi phục hòa bình trên khu vực biên giới Ukraine".

Washington trình bày "khá ngắn gọn" về cuộc trò chuyện. Thông cáo của Nhà Trắng chỉ có ba câu. Trong khi đó, chính quyền của Tổng thống Poroshenko cho đăng một báo cáo chi tiết gồm bảy đoạn.

Tờ The Washington Post cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump trao đổi với người đồng cấp Ukraine với "ngữ điệu dung hòa hơn" so với Đại sứ Mỹ Nikki Haley đã phát biểu tại Liên Hợp Quốc.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Bizlive, Lao Động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo