Quốc tế

Ukraine phong tỏa giao thông với Donbass, Nga phản ứng gay gắt

Theo Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, việc Ukraine phong tỏa giao thông với khu vực Donbass trái với lẽ thường tình và lương tâm, đồng thời kêu gọi Kiev không đẩy khu vực này rơi vào thảm họa nhân đạo.

Hôm 16/3,  Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov phát biểu với báo giới rằng, việc Ukraine phong tỏa giao thông với khu vực Donbass trái với lẽ thường tình và lương tâm, đồng thời kêu gọi Kiev không đẩy khu vực này rơi vào thảm họa nhân đạo.

Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố kêu gọi Kiev không đẩy khu vực này rơi vào thảm họa nhân đạo ngay sau khi Ukraine quyết định tạm phong tỏa giao thông với vùng Donbass. 

Ukraine phong tỏa giao thông với Donbass, Nga lập tức phản ứng

"Moscow hết sức quan ngại về quyết định được Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine (NSDC) thông qua ngày 15/3, theo đó ngừng các hoạt động giao thông, vận tải với vùng Donbass", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga có đoạn viết.

Trước đó, cùng ngày, Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine (NSDC) đã quyết định ngừng các hoạt động giao thông, vận tải với các vùng Donbass “bị chiếm đóng." Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Alexander Turchinov cho biết, lệnh cấm này sẽ có hiệu lực cho đến khi các điểm 1 và 2 (tức ngừng bắn và rút vũ khí) của thỏa thuận Minsk đạt được hồi tháng 2/2015 được thực hiện và các doanh nghiệp Ukraine bị chiếm giữ được trả lại cho Kiev quản lý. 

Theo lời Tổng thống Ukraine, lệnh cấm sẽ chỉ loại trừ hàng hóa nhân đạo của các tổ chức Ukraine và quốc tế như Liên hợp quốc, Hội Chữ thập Đỏ..., gồm thuốc men và hàng tiêu dùng.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo