Quốc tế

Ukraine phong tỏa năng lượng của Crimea, Nga phản ứng gay gắt

Theo Bộ Ngoại giao Nga, việc Ukraine cho phép xây đập để ngăn chặn nguồn cung cấp nước cho Crimea là hành động khủng bố.

Hôm 04/5, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, việc ngăn chặn năng lượng cung cấp cho Crimea, được tổ chức bởi lực lượng cực đoan Ukraine với sự chấp thuận ngầm từ giới chức tại Kiev, là hành động khủng bố.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

Nhà ngoại giao này khẳng định, "hành động phong tỏa năng lượng của Crimea - vốn được tổ chức với sự tán thành ngầm của giới chức Ukraine - đồng nghĩa với hành động khủng bố".

"Tôi muốn nói với tất cả những ai không biết rằng, theo các tài liệu luật phá[ quốc tế cơ bản đã được các quốc gia châu Âu ký kết, đặc biệt là các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu, việc chủ tâm phá hoại cơ sở hạ tầng dân sự được coi là hành động khủng bố", bà Zakharova khẳng định. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cho biết thêm, "hiện chưa có phản ứng nào của quốc tế".

Mới đây, hãng tin Sputnik cho biết, các nhà chức trách tỉnh Kherson đã tiến hành sử dụng con đập lớn, chặn hoàn toàn dòng chảy nước từ sông Dnepr theo kênh Bắc Crimea ở bán đảo Crimea.

Giới chức Ukraine giải thích rằng, hoạt động xây dựng cơ sở này cần cho việc khôi phục lại cung cấp nước cho khu vực nông nghiệp phía nam tỉnh Kherson, trước đây bị thiếu nước cho nông nghiệp. Bây giờ, con đập sẽ cho phép tưới đủ nước cho đất nhờ nước tiết kiệm được từ hồ chứa Kakhovka, nhà chức trách cho biết.

 

Ukraine đóng cửa hệ thống cấp nước cho Crimea thông qua kênh Bắc Crimea sau khi bán đảo sát nhập với Nga năm 2014.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo