Quốc tế

Ukraine thử tên lửa, hạm đội Biển Đen của Nga "súng đã lên nòng"

(DNVN) - Ngày 1/12, các tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga đã được điều tới gần bờ biển Crimea đáp trả việc Ukraine bắt đầu tập trận tên lửa gần đó.

Hãng thông tấn TASS ngày 1/12 dẫn lời đại diện Bộ chỉ huy Không quân Phương Nam của Ukraine Vladimir Kryzhanovsky cho biết cuộc tập trận bắn tên lửa ở biên giới Ukraine với bán đảo Crimea đã bắt đầu và diễn ra theo kế hoạch.

Đội tàu chiến của Hạm đội Biển Đen.

Theo ông Kryzhanovsky, trong cuộc tập trận sẽ tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung S-300. "Chúng tôi đã bắt đầu, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch đã được soạn thảo", ông Kryzhanovsky nói thêm "tất cả diễn ra theo đúng các chuẩn mực của luật pháp quốc tế".

Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine đang cố tạo ra tình hình căng thẳng và đặt các lực lượng phòng không trên đất liền và trên tàu của mình ở Crimea trong tình trạng báo động cao để đối phó.

Một nguồn tin quân sự ở Crimea cho biết: "Lực lượng phòng không của các tàu chiến đã được đặt trong tình trạng báo động cao hơn. Trang thiết bị của những tàu này được thiết kế với mục đích trước tiên nhằm bắn hạ các tên lửa chống hạm hạng nặng và tên lửa hành trình.

Cùng với các đơn vị phòng không trên mặt đất ở bán đảo Crimea, những tàu chiến này đã dựng lên một lá chắn mà tên lửa của kẻ thù trên thực tế không thể xuyên thủng."

Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo với Bộ Quốc phòng Ukraine rằng, Moscow sẽ bắn hạ mọi tên lửa và phá hủy các bệ phóng tên lửa của Kiev nếu nước này phóng tên lửa trên vùng không phận gần Crimea.

 

Nên đọc


Thu Phương (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo