Quốc tế

Ukraine trừng phạt Nga, chính phủ Đức bất ngờ "bênh" Moscow

Theo chính phủ Đức, việc Ukraine áp đặt lệnh trừng phạt lên các cơ quan truyền thông Nga là không phù hợp với các giá trị của Liên minh châu Âu (EU).

Phát ngôn viên chính phủ Đức Steffen Seibert hôm 17/5 cho biết, việc Ukraine áp đặt lệnh trừng phạt lên các cơ quan truyền thông Nga là không phù hợp với các giá trị của Liên minh châu Âu (EU).

"Không, nó không phù hợp với các giá trị của EU", phát ngôn viên Seibert phát biểu với báo giới khi trả lời câu hỏi về việc liệu các lệnh trừng phạt của Ukraine có phù hợp với các giá trị của EU hay không. 

Mạng xã hội phổ biến của Nga là VKontakte (VK) có tên trong danh sách trừng phạt của Ukraine.

Phát ngôn viên chính phủ Đức nhấn mạnh rằng, "tự do báo chí tại châu Âu là một trong những giá trị quan trọng nhất".

Cùng ngày, Thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov khẳng định Moscow hiện chưa sẵn sàng đưa ra các biện pháp đáp trả, nhưng sẽ không quên nguyên tắc "có đi có lại". 

Ông cho biết Moscow đang theo dõi rất chặt chẽ tình hình và sẽ sớm có biện pháp đáp trả hành động của Ukraine. 

Khi nói về việc Ukraine tuyên bố áp đặt trừng phạt đối với công ty tìm kiếm lớn nhất của Nga Yandex YNDX.O và các trang mạng xã hội phổ biến khác, ông Peskov đã chỉ trích quyết định của Ukraine là động thái "thiển cận" và đi ngược lại những lợi ích của người dân.

Trước đó, hôm 16/5, văn phòng báo chí Tổng thống Ukraine cho biết, Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko đã phê chuẩn quyết định của Hội đồng An ninh và Quốc phòng quốc gia về mở rộng danh sách các cá nhân và pháp nhân Nga bị trừng phạt. 

 

Lệnh trừng phạt hiện bao gồm 1.228 cá nhân và 468 pháp nhân Nga. Trong danh sách trừng phạt mới có một số nhà lập pháp trong Hạ viện Nga.

Tổng thống Ukraine cũng đã ban hành quyết định của hội đồng trên về việc đưa ra các lệnh trừng phạt chống lại hai mạng xã hội phổ biến của Nga là VKontakte (VK) và Odnoklassniki.

Những người cung cấp internet tại Ukarine sẽ không cho phép người sử dụng tiếp cận các dịch vụ thư điện tử Mail.ru và Yandex.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo