Ứng 1.410 tỷ đồng đền bù giải tỏa 2,2 km xa lộ Hà Nội
Chiều 11/11, ông Nguyễn Thanh Nam, Giám đốc điều hành dự án mở rộng xa lộ Hà Nội, thuộc Công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (Công ty CII) cho biết, do vốn ngân sách để giải phóng mặt bằng dự án mở rộng xa lộ Hà Nội gặp khó khăn nên CII đã thống nhất với UBND TP việc CII ứng vốn để chi trả bồi thường.
Cụ thể, công ty CII cho biết vừa ứng 30 tỷ đồng đầu tiên trong tổng số vốn 1.410 tỷ đồng dùng đền bù giải tỏa 2,2 km xa lộ Hà Nội - đoạn cuối nút giao thông Đại học Quốc gia đến nút giao Tân Vạn thuộc địa bàn tỉnh Bình Dương, theo báo Tuổi Trẻ.
Đây là đoạn đường xa lộ Hà Nội nối với cầu Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai) bị thắt nút cổ chai. Theo ông Nguyễn Thanh Nam - giám đốc điều hành dự án xa lộ Hà Nội thuộc Công ty CII, nếu tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ đền bù giải tỏa, đầu năm 2016 sẽ triển khai thi công mở rộng đoạn đường trên.
Trước đó, dự án mở rộng 2,2 km trên bị đình trệ hơn hai năm vì TP thiếu vốn nên đã đề nghị ngân sách trung ương hỗ trợ. Tuy nhiên các cơ quan trung ương cho biết đây là tuyến đường địa phương nên phải sử dụng ngân sách địa phương.
Do đó, Công ty CII đã đề xuất ứng vốn ngân sách và UBND TP chấp thuận đưa 1.410 tỷ đồng đền bù giải tỏa trên và vốn xây dựng nút giao thông Đại học Quốc gia TP HCM (hơn 164 tỷ đồng) vào dự án BOT (đầu tư, kinh doanh và chuyển giao) nâng cấp, mở rộng xa lộ Hà Nội, theo báo Thanh Niên.
Theo đó, CII dự kiến sẽ ứng 1.410 tỉ đồng để Khu quản lý giao thông đô thị số 2 chuyển cho địa phương (tỉnh Bình Dương) tổ chức đền bù cho người dân.
Dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội do CII làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư được phê duyệt ban đầu là 2.288 tỉ đồng, chưa tính bổ sung thêm 1.410 tỉ đồng do CII ứng để giải phóng mặt bằng. Vì vậy, đến nay tổng mức đầu tư dự án xa lộ Hà Nội là 3.822 tỷ. Nhà đầu tư được hoàn vốn bằng cách thu phí xa lộ Hà Nội.
End of content
Không có tin nào tiếp theo