Tin tức - Sự kiện

UNODC viện trợ hơn 14 triệu USD cho VN thực hiện chiến lược phòng chống ma túy và tội phạm

Ngày 14/8, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã diễn ra lễ ký kết Chương trình quốc gia giai đoạn 2012-2017 hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm Liên hợp quốc (UNODC). Tổng ngân sách viện trợ không hoàn lại của chương trình là hơn 14 triệu USD.

Chương trình quốc gia hợp tác với UNODC giai đoạn này gồm 5 tiểu chương trình: Phòng chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia và buôn bán trái phép; Phòng chống tham nhũng và rửa tiền; Phòng chống khủng bố; Tư pháp hình sự; Giảm cầu ma túy và HIV/AIDS.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ KHĐT Cao Viết Sinh nhấn mạnh: "Chương trình quốc gia" giai đoạn 2012-2017 là sự cụ thể hóa của Kế hoạch chung giai đoạn 2012-2016 trên lĩnh vực phòng chống ma túy và tội phạm. Sự phối hợp và ủng hộ mạnh mẽ của các tổ chức Liên hợp quốc và cộng đồng tài trợ sẽ đóng góp tích cực vào việc thực hiện các chiến lược và mục tiêu quốc gia về phòng chống ma túy và tội phạm của Việt Nam.

"Liên hợp quốc tại Việt Nam và các đối tác Chính phủ tin tưởng rằng chương trình sẽ góp phần hỗ trợ người dân dễ bị tổn thương và thiệt thòi, giúp họ bảo vệ quyền trong hệ thống tư pháp hình sự, hưởng lợi ích từ nhà nước pháp quyền và việc tăng cường thực thi pháp luật cũng như tiếp cận được hệ thống chăm sóc sức khỏe nhân văn và dựa trên cơ sở khoa học", bà Pratibha Mehta - Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam nêu rõ.

Tổng ngân sách viện trợ không hoàn lại của "Chương trình quốc gia" giai đoạn 2012-2017 là 14.457.700 USD, trong đó ngân sách đã được đảm bảo là 2.023.700 USD và ngân sách cần vận động là 12.434.000 USD.

 

 

Đoàn Huế

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo