Tin tức - Sự kiện

Văn phòng Chính phủ lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp

Sáng 7/3, Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức Hội nghị triển khai lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam dự và phát biểu kết luận Hội nghị.

(chinhphu.vn) Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo VPCP, các cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thuộc VPCP. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến đầu cầu phía Nam.

Chủ trì Hội nghị, Phó Chủ nhiệm VPCP Kiều Đình Thụ nêu rõ, việc lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 là một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng nhằm phát huy trí tuệ, tâm huyết của tất cả các cán bộ trong cơ quan. Do đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cần quán triệt những nội dung của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 đã được công bố để đóng góp ý kiến thiết thực, đúng đắn, thể hiện rõ trách nhiệm chính trị của mỗi người đang công tác tại cơ quan tham mưu, giúp việc của Chính phủ.


Hội nghị đã nghe đồng chí Hoàng Thế Liên, Thứ trưởng Bộ Tư pháp trình bày một số nội dung cơ bản của bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, đặc biệt là những nội dung mới của bản Dự thảo sửa đổi.


Thứ trưởng Hoàng Thế Liên nhấn mạnh, việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992 để đảm bảo đổi mới đồng bộ cả về kinh tế và chính trị, xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Đồng thời nhằm phát huy dân chủ, quyền làm chủ của nhân dân, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, phát triển nền kinh tế thị trường định hướng XHCN; thể chế hoá những quan điểm, chủ trương lớn được nêu trong Cương lĩnh và các Văn kiện của Đảng; hoàn thiện kỹ thuật lập hiến, bảo đảm để Hiến pháp thực sự là đạo luật cơ bản, có tính ổn định lâu dài.


Tại Hội nghị, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các Vụ, Cục, đơn vị của VPCP cơ bản thống nhất ý kiến nhận định Dự thảo sửa đổi Hiến pháp đã thể chế hóa và làm sâu sắc hơn chủ trương phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, đảm bảo tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân, tiếp tục khẳng định và làm rõ vị trí, vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội.


Hội nghị đã nghe hơn 10 ý kiến đại diện cho các đơn vị, cá nhân trao đổi, thảo luận đóng góp cụ thể vào từng chương, điều, khoản của Dự thảo xung quanh các nội dung: Việc sửa đổi, bổ sung, sắp xếp lại vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Chính phủ; về dự thảo sắp xếp, cơ cấu lại nhiệm vụ, quyền hạn của Thủ tướng Chính phủ; về vai trò của Nhà nước trong việc hoàn thiện thể chế kinh tế, bảo đảm hài hoà giữa các vùng, địa phương, làm rõ về tài sản công trong đó có đất đai thuộc sở hữu toàn dân; về nguyên tắc phân công, phối hợp, kiểm soát giữa các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp…

 

Phó Chủ nhiệm VPCP Kiều Đình Thụ đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thuộc VPCP. Tất cả các ý kiến đóng góp đều được ghi nhận, tổng hợp trong báo cáo của VPCP gửi Ban Chỉ đạo của Chính phủ về tổng kết Hiến pháp 1992.


Phát biểu tổng kết Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam nhấn mạnh, mỗi cán bộ VPCP ngoài việc đóng góp ý kiến hôm nay và tại các đơn vị cần thể hiện ý thức, trách nhiệm chính trị của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc tiếp tục nghiên cứu, thấm nhuần nội dung, đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiếp pháp 1992 trong thời gian tiếp theo, đồng thời góp phần tuyên truyền để nhân dân tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Hiến pháp.

 

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo