Pháp luật

Văn phòng Chính phủ thông tin mới nhất vụ Bí thư Yên Bái bị bắn

(DNVN) - Về vụ việc Bí thư Yên Bái bị bắn, người Phát ngôn của Chính phủ cho biết, vụ án đang điều tra và sẽ thông tin kết quả điều tra tới cơ quan báo chí.

Tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2016, phóng viên đặt câu hỏi: "Vụ việc xảy ra tại Yên Bái được dư luận hết sức quan tâm. Chính phủ đánh giá về sự việc này như thế nào và kết quả điều tra ban đầu có thể xác định được nguyên nhân hay chưa?".

Bí thư Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn. Ảnh báo Vietnamnet.

Trả lời phóng viên báo điện tử Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người Phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã lên trực tiếp, đã làm việc với lãnh đạo tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thị sát kiểm tra tình hình.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đã giao Văn phòng Chính phủ thông báo tại Công văn số 1728 ngày 17/8, đó là trước hết là ổn định tình hình, thứ hai là bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Giao cho Bộ Công an tiến hành điều tra, khởi tố vụ án, tìm ra nguyên nhân vụ án cấp dưới dùng súng giết hại cấp trên.

Hiện Bộ Công an đã khởi tố và đang điều tra, khi có kết quả sẽ thông báo. "Đây là vấn đề quan trọng, thời gian lại ngắn nên chưa đủ điều kiện để cơ quan điều tra tìm ra nguyên nhân", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói với phóng viên báo Vietnamnet.

Trước đó, như tin tức đã đưa sáng 18/8, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn đã bị Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Đỗ Cường Minh dùng súng bắn tử vong

Vụ án nghiêm trọng xảy ra khiến Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn tử vong. Nghi phạm Đỗ Cường Minh cũng đã chết.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo