Tin tức - Sự kiện

Vật vã đợi tin 18 thuyền viên tàu chở dầu mất tích

Từ sáng sớm 7-10, thân nhân thuyền viên tàu Sunrise 689 mất tích đã kéo đến Công ty cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng để đợi tin của người thân.

 Vẻ lo lăng, căng thẳng của thân nhân các thuyền viên tàu Sunrise 689 - Ảnh: Đức Hiếu

Không khí thấp thỏm, âu lo bao trùm cả căn phòng với hơn chục con người. Thỉnh thoảng lại có tiếng nấc khẽ của những người phụ nữ dáng vẻ mệt mỏi nằm bệt trên chiếc ghế tựa.
 
Ngoài hành lang nhiều người hết đứng rồi ngồi, hướng ánh mắt lo lắng vào phòng trực. Họ là vợ, chồng, là bố mẹ, anh em của các thuyền viên trên con tàu Sunrise 689.
 
Chị Trần Thị Thúy (26 tuổi, vợ thợ máy Đặng Văn Trường, quê Hà Nam) run run siết chặt chiếc điện thoại có hình nền là ảnh cưới của hai anh chị, sụt sịt kể:
 
“Bình thường chồng em cứ rảnh rỗi là gọi điện, nhắn tin hỏi thăm sức khỏe vợ. Đêm 2-10, anh ấy còn nhắn tin bảo 3-4 hôm nữa xong việc thì về Hà Nội thăm hai mẹ con. Thế mà từ hôm đó đến nay không có thông tin gì nữa”
 
Nói đoạn, chị Thúy nấc lên, mắt đỏ hoe nhìn xuống bụng bầu đã sang tháng thứ bảy. Hai anh chị cùng quê ở xóm 1 Hồng Lý (xã Chân Lý, tỉnh Hà Nam) mới cưới từ tháng 2. Từ đó đến nay, anh Trường mới về thăm chị được một lần rồi lại liên miên theo những chuyến hải trình.
 
Nhiều gia đình đã bắt xe để có mặt ở đây từ sáng sớm 7-10 theo thông báo từ phía công ty chủ quản con tàu Sunrise 689.
 
Ông Vũ Văn Tân (55 tuổi, anh trai của thuyền viên Vũ Văn Thư) cho biết đã nhận dược tin từ tối hôm qua 6-10, sáng nay ông cùng người nhà thuê ô tô từ huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) sang đây để dự cuộc họp với công ty. 
 
Được biết, khoảng 12g đêm 2-10 (tức khoảng 4g30 phút sáng 3-10 theo giờ quốc tế), tàu Sunrise 689 chở hơn 5.000 tấn dầu Gasoil cùng 18 thuyền viên trên đường từ Singapore về cảng Cửa Việt (Quảng Trị) thì bị mất liên lạc.
 
Ông Nguyễn Vũ Điệp, nhân viên bộ phận quản lý khai thác tàu, Công ty cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng cho biết: “Từ khi tàu Sunrise 689 mất tích đến nay đã 5 ngày, chúng tôi chưa nhận được bất kì thông tin liên lạc nào từ tàu".
 
Theo ông Điệp, công ty đã có công văn gửi đến các cơ quan chức năng hỗ trợ tìm kiếm tàu cũng như gọi điện về cho thân nhân các thuyền viên. Ngoài ra công ty cũng liên hệ với công ty bảo hiểm và tổ chức buổi họp các gia đình thủy thủ đoàn sáng 7-10.
 
"Cá nhân tôi ngờ rằng có thể tàu bị cướp biển khống chế, sau khi cướp hàng sẽ thả thủy thủ đoàn và tàu”, ông Điệp nói.
 
Theo Tuổi Trẻ Online
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo