VCR: Lợi nhuận sau thuế quý II/2015 giảm sâu
Cụ thể, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ quý II/2015 của VCR đạt khoảng 4,39 tỷ đồng, giảm 1,52 tỷ đồng và bằng 74% doanh thu so với cùng kỳ năm 2014 (5,91 tỷ đồng).
Lợi nhuận gộp bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt khoảng 1,26 tỷ đồng, giảm 0,71 tỷ đồng và bằng 63% lợi nhuận so với cùng kỳ năm 2014 (1,97 tỷ đồng).
Đặc biệt, trong quý II/2015, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh giảm rất mạnh. Cụ thể, lợi nhuận thuận từ hoạt động kinh doanh đạt khoảng 0,32 tỷ đồng, giảm hơn 4 tỷ đồng và bằng 7,1% lợi nhuận thuần so với cùng kỳ năm 2014 (4,48 tỷ đồng).
Lợi nhuận sau thuế cũng ở mức khiêm tốn khi đạt khoảng 0,29 tỷ đồng. Trong khi cùng kỳ lãi ròng 4,47 tỷ đồng. Như vậy, lợi nhuận sau thuế của VCR trong quý II/2015 đã giảm khoảng 4,18 tỷ đồng, bằng 6,5% lợi nhuận so với cùng kỳ năm 2014.
Theo giải trình của VCR, tuy tình hình thị trường bất động sản đã ấm lên nhưng bất động sản nghỉ dưỡng vẫn trầm lắng và chưa có dấu hiệu hồi phục. Doanh thu chính của Công ty hiện nay là từ hoạt động dự án khu đô thị du lịch Cái Giá - Cát Bà. Sản phẩm chính của công ty là bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng nên mức độ hấp dẫn nhà đầu tư vào các sản phẩm này vào dự án thấp hơn rất nhiều so với sản phẩm bất động sản ở các khu đô thị trung tâm gây khó khăn cho công ty trong việc kinh doanh, thu hút vốn đầu tư.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,5% năm 2025
Phát triển khu công nghiệp sinh thái là hướng đi chiến lược
8 chỉ tiêu kinh tế đưa Cần Thơ trở thành cực tăng trưởng của quốc gia
Doanh nghiệp An Giang tham gia sự kiện đi bộ “Cùng Việt Nam tiến bước”
Suntory PepsiCo được vinh danh nơi làm việc tốt nhất châu Á