Quốc tế

Vệ binh Cộng hòa Syria đánh sập pháo đài IS ở Đông Bắc Hama

(DNVN) - Quân đội Syria dưới sự chỉ đạo của Lực lượng Vệ binh Cộng hòa, đã tấn công các pháo đài của IS ở Đông Bắc Hama, giải phóng một số vị trí khỏi khủng bố IS.

Nguồn tin quân sự cho hay binh lính quân đội dưới sự chỉ đạo của Lực lượng Vệ binh Cộng hòa Syria đã giành lại quyền kiểm soát Khirbet al-Katneh, Jabal Dawylab và ngọn đồi Mazroor từ tay phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Vệ binh Cộng hòa Syria đánh sập pháo đài IS ở Đông Bắc Hama.

Các cuộc giao tranh tại thị trấn Ithriya nổ ra vài ngày sau khi quân đội Syria giải phóng ngôi làng Marina và một số vị trí ở phía Nam của phiến quân IS.

Hoạt động tấn công ​​ở khu vực này là một phần trong nỗ lực của các lực lượng chính phủ nhằm tạo ra một vùng đệm lớn ở phía Nam thị trấn Ithriya tới cao tốc al-Rasafeh và cô lập các tay súng IS ở tỉnh Hama.

Các báo cáo liên quan cho biết, quân đội Syria trước đó đã đụng độ với khủng bố IS ở Đông Hama, giành lại quyền kiểm soát một số vị trí gần khu vực Khirbet al-Katneh ở Tây Nam của làng Marina.

Máy bay tiêm kích của Nga đã dội bom các cuộc di chuyển và vị trí IS ở Đông Hama, phá hủy kho vũ khí, đạn dược tại Aqayrabat và 10 xe quân sự trên đường Aqayrabat-Sukhnah. Ngoài ra, 30 kẻ khủng bố đã bị giết trong cuộc không kích.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội chính phủ đã nhắm mục tiêu các tuyến phòng thủ của IS tại Aqarib, giết chết nhiều tay súng. Abu Issa al-Salbawi, một trong những chỉ huy an ninh khét tiếng cùng với một số tay súng IS ở khu vực Aqayrabat đã bị giết chết ở Đông Hama.

 

Nên đọc


 

Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo