Tin tức - Sự kiện

Vé tàu Tết giảm, hành khách yên tâm

Bắt đầu từ sáng 1/12/2014, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chính thức bán vé phục vụ hành khách đi tàu nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Thủ tục nhanh gọn 

Vé tàu Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 được phát hành theo hai hình thức trực tuyến và trực tiếp tại quầy. Đối với hình thức mua vé trực tuyến, khách hàng sẽ tự đăng ký thông tin qua hệ thống bán vé điện tử rồi thanh toán bằng tiền mặt, qua thẻ ATM, qua ngân hàng hoặc tại các bưu cục. Còn đối với hình thức mua vé trực tiếp, khách hàng vẫn đến các quầy vé tại điểm phát hành mua và thanh toán như bình thường.
 
Đây là năm đầu tiên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam áp dụng việc bán vé tàu Tết qua mạng. Việc phát hành vé tàu trực tuyến giúp cho hành khách chủ động trong việc mua vé, tránh cảnh ùn tắc, quá tải vào mỗi dịp cận Tết như mọi năm. Tính đến ngày 2/12/2014, hơn 35000 vé tàu Tết Ất Mùi đã được bán ra theo hình thức trực tuyến. 
 
Tại Ga Hà Nội, không có cảnh
 
 
Vé tàu giảm, hành khách yên tâm
Thời gian gần đây, với biến động của giá dầu, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã có sự điều chỉnh giá vé để phục vụ lượng hành khách đông đảo - chủ yếu là người lao động về quê trong dịp Tết 2015. Chị Hà Mai Ly (nhân viên quầy vé tại Ga Hà Nội) cho biết: “Giá vé tàu Tết Ất Mùi 2015 có chiều hướng giảm mạnh”. Cụ thể, các loại vé giảm đến 17% so với giá vé hiện hành và giảm đến 20% so với giá vé Tết Giáp Ngọ 2014. 
 
Trước thông tin giá vé tàu Tết giảm, nhiều hành khách tỏ ra phấn khởi. Em Phượng (Sinh viên năm hai - quê Hà Tĩnh) chia sẻ: “Đối với những sinh viên xa nhà như chúng em, không có nhiều tiền nên mỗi dịp lễ Tết về quê là cả một vấn đề. Năm nay đi mua vé sớm, thấy giá vé rẻ hơn so với năm ngoái nên em rất vui!”
 
Còn anh Tuấn (Quê Quảng Ngãi) tâm sự: “Đi làm ăn xa, tích cóp cả năm, có mỗi dịp Tết về đoàn tụ với gia đình. Năm nay giá vé rẻ hơn, lại giúp mình tiết kiệm được một khoản đem về ăn Tết”.
 
Bảng giá vé tàu Tết Ất Mùi 2015 tại Ga Hà Nội giúp hành khách dễ tra cứu - Ảnh: Tác giả
 

 Các khách hàng muốn đăng ký vé tàu Tết Ất Mùi 2015 theo hình thức trực tuyến có thể truy cập website: www.dsvn.vn; www.vetau.com.vn hoặc www.vietnamrailway.vn và thao tác theo hướng dẫn.

Bảo Sam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo