Quốc tế

Venezuela khủng hoảng: 1 triệu người đòi phế truất tổng thống

(DNVN) - Do phải chịu đựng sự khủng hoảng kinh tế kéo dài, người dân Venezuela đã mất kiên nhẫn với nhà cầm quyền. Hơn 1 triệu người dân đã biểu tình đòi phế truất tổng thống.

Ngày 1/9 diễn ra một cuộc đại biểu tình tại thủ đô Caracas (Venezuela), yêu cầu chính phủ tổ chức trưng cầu dân ý phế truất Tổng thống Nicolas Maduro và tổ chức một cuộc bầu cử tổng thống mới do dân bầu.

Người dân Venezuela xuống đường biểu tình vì mất kiên nhẫn với những khó khăn kinh tế của đất nước khiến họ phải chịu đựng thiếu hụt thực phẩm, thuốc men trong hai năm nay. Ảnh: CNN

Theo Liên minh đối lập Mesa de la Unidad Democratica, có hơn một triệu người tham gia biểu tình. Tuy nhiên, hãng tin nhà nước Venezuela AVN đưa con số chỉ khoảng 30.000 người. Lãnh đạo biểu tình cho biết đây chỉ là cuộc biểu tình đầu tiên trong chuỗi biểu tình sẽ diễn ra sắp tới yêu cầu tổ chức trưng cầu dân ý lật đổ ông Maduro. Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.

Người biểu tình mặc đồ trắng, mang theo cờ, ken dày các tuyến đường khắp thủ đô Caracas. Họ chỉ trích chính phủ Tổng thống Maduro bất lực trước nạn thiếu hụt thực phẩm, hàng tiêu dùng, thuốc men cũng như hàng loạt khó khăn kinh tế của đất nước.

“Không thực phẩm. Không giấy. Không thuốc men. Chúng tôi đang chết. Làm ơn hãy giúp Venezuela. Điều này phải chấm dứt. Maduro, ông phải hiểu đã đến lúc ông cần phải ra đi" - hãng tin CNN (Mỹ) dẫn lời một người biểu tình.

Người biểu tình đã phong tỏa 3 tuyến đường lớn ở phía đông Caracas. Trong khi hình ảnh từ các phương tiện truyền thông địa phương cũng cho thấy hàng ngàn người đã tập trung ở quảng trường hay các tuyến phố đi bộ bên trong thủ đô. Báo Một thế giới thông tin.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất cứ xung đột nào xảy ra giữa người biểu tình với lực lượng an ninh. Mặc dù trước đó những người ủng hộ phe đối lập cảnh báo rằng chính phủ có thể đã chuẩn bị cho một cuộc đàn áp và mạnh tay trừng trị những người dẫn đầu cuộc biểu tình. Ngược lại, các quan chức Venezuela cho rằng phe đối lập có ý định tạo ra những cuộc xung đột trên đường phố, từ đó kích động bạo lực chống lại chính phủ.

 

Trong một video phát sóng trên đài truyền hình quốc gia, ông Maduro nói với đám đông ủng hộ mặc áo màu đỏ rằng chính quyền đã bắt giữ một số lãnh đạo của phe cánh hữu đang âm mưu đánh bom thủ đô Caracas, qua đó gây ra sự bất ổn cho đất nước. Tổng thống nói thêm rằng mình đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với một cuộc đảo chính có thể xảy ra.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo