Tin tức - Sự kiện

Vì sao cơ sở “biến lợn sề thành lợn rừng” ở Quảng Nam không bị xử phạt?

(DNVN) - Dù bị giới truyền thông phản ánh chuyện có hành vi “phù phép” biến lợn sề thành lợn rừng và bán cho người tiêu dùng, nhưng nhiều cơ sở giết mổ tại TP.Tam Kỳ, Quảng Nam vẫn thoát án phạt của cơ quan chức năng. Vậy vì sao lại có chuyện này?

Như thông tin Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa cách đây không lâu, nhiều cơ sở giết mổ tại TP.Tam Kỳ, Quảng Nam đã bị phát hiện chuyện “biến” lợn nái hết “đát” thành lợn rừng và đem bán tại các khu chợ dân sinh. Thậm chí, các phóng viên của VTV còn quay được cận cảnh quá trình này.

Chưa kể, một nhân viên từng làm ở lò mổ tại TP.Tam Kỳ còn khẳng định có vi phạm khi người sản xuất khò lửa cho lông lợn sề cháy đen, rồi cạo đi và bắn lông 3 chấu vào để “phù phép” biến lợn sề hết “đát” thành lợn rừng”.

Ảnh minh họa.

Thế nhưng, khi cơ quan chức năng tới kiểm tra lại không thể kết luận được có vi phạm. Tuy tìm thấy nhiều biểu hiện bất thường như lỗ chân lông 3 chấu lại có nhiều lông hơn, da lợn được khò lửa cháy trụi…, nhưng điều này là quá nhỏ để có thể kết luận việc các cơ sở giết mổ này phạm pháp.

Điều này cho thấy, việc sản xuất lợn rừng giả đã trở nên cực kỳ tinh vi tới mức cơ quan chức năng cũng không thể phát hiện. Chính điều này khiến người tiêu dùng lại đứng trước nguy cơ “tiền mất nhiều, mà lại phải ăn những miếng thịt lợn kém chất lượng”.

- Video: Cơ sở “biến lợn sề thành lợn rừng” không bị xử phạt vì làm quá tinh vi. Nguồn: VTV24.

Nên đọc


Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo