Thị trường

Vì sao gà đen mặt quỷ giá gần 60 triệu đồng/con vẫn được đại gia Việt săn lùng?

(DNVN) - Một con gà đen mặt quỷ trưởng thành được rao bán với giá lên tới 2.500 USD/con (khoảng 56,8 triệu đồng), nhưng điều này không làm các đại gia Việt ngại “đi săn” về thưởng thức.

Gà đen mặt quỷ có tên khoa học là Ayam Cemni. Đây là giống gà có nguồn gốc từ Indonesia. Chúng nổi tiếng bởi mọi thứ trong cơ thể chúng, từ máu, lưỡi, mào, nội tạng... đều có màu đen. 

>> Xem thêm: Đại gia Việt “đốt tiền” vào thú ăn uống xa xỉ

Gà Ayam Cemani cũng được coi là giống gà đắt nhất thế giới khi được trang trại Greenfire ở Florida (Mỹ) rao bán một con gà trưởng thành nặng khoảng 3kg với giá lên tới 2.500 USD/con (khoảng 56,8 triệu đồng). Không chỉ được các đại gia trên thế giới săn là mà gà đen mặt quỷ cũng rất “được lòng” các đại gia Việt.

Gà đen mặt quỷ.

Người dân Indonesia cho rằng, giống gà này như một biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng. Chính vì vậy, các đại gia không tiếc vài nghìn USD để mua về ăn lấy hên.

>> Xem thêm: Các đại gia Việt gây sốc khi chi "tiền tấn" để chăm sóc chó

Ở Việt Nam, đã có nhiều người thử nghiệm nuôi gà đen mặt quỷ nhưng không mấy thành công. Chính vì vậy, giá cả giống gà này lại càng cao hơn khi đến tận tay các đại gia Việt.

Theo nghiên cứu khoa học, giống gà đen mặt quỷ có hàm lượng sắt trong thịt rất cao nên thịt loại gà này được cho là rất tốt cho những người phụ nữ đang mang thai và sau khi sinh, người ốm yếu. 

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo