Pháp luật

Vì sao hoãn phiên xử phúc thẩm Minh "sâm" và đồng phạm?

Ngay khi phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án Minh “sâm” và đồng bọn vừa được mở đã phải tạm hoãn do các bị hại đều vắng mặt, luật sư của bị cáo bị cảm lạnh.

Hôm nay (25/11), TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”, 36 tuổi, trú tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) cùng đồng phạm về tội cưỡng đoạt tài sản và tàng trữ vũ khí quân dụng, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

Phiên tòa được mở để xem xét kháng nghị của VKSND Cấp cao tại Hà Nội. Tuy nhiên, trong phần làm thủ tục dự tòa, các bị hại được tòa triệu tập nhưng đều vắng mặt. 

Phiên xét xử phúc thẩm vụ án Minh "sâm" và đồng phạm bị hoãn lại. Ảnh Người đưa tin.

Trong lần xử thứ hai này, bị cáo Nguyễn Ngọc Minh đã mời luật sư Hoàng Ngọc Thành – thuộc đoàn luật sư thành phố Hà Nội bào chữa cho mình. Tuy nhiên, ngay khi vừa mới bắt đầu phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Minh đã có đơn vắng mặt và xin hoãn xử do cảm lạnh.

Bị cáo Minh cũng trình bày thời gian này mắt mờ, nhìn không rõ, trí nhớ không ổn định nên cần thiết phải có luật sư bào chữa, do vậy cũng xin hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền lợi của mình, theo báo Người đưa tin.

Viện kiểm sát trình bày quan điểm, vụ án Nguyễn Ngọc Minh cùng đồng phạm mới được đưa ra xét xử lần thứ nhất theo thủ tục phúc thẩm, nên để đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo, vị đại diện Viện kiểm sát cũng đưa ra quan điểm hoãn phiên tòa.

Theo cáo trạng, Minh “sâm” là người chỉ đạo nhân viên ép buộc các chủ xe phải nộp phí, đồng thời tổ chức phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng bị cáo, đảm nhiệm công việc kiểm tra, giám sát và thu chi khoản tiền thu được. Giúp sức đắc lực cho Minh "sâm" trong vụ án còn có con gái, con rể và các tùy tùng thân tín.

Bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội "Cưỡng đoạt tài sản", Minh “sâm” bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt 24 tháng tù giam. Các đồng phạm của Minh “sâm” bị tuyên phạt trên dưới 18 tháng tù.

 

Tuy nhiên, ngay khi bản án sơ thẩm vừa được tuyên đã nhận được nhiều phản hồi không tích cực từ phía quần chúng nhân dân cũng như từ phía các cơ quan tố tụng khác. 

Đây cũng là nguyên nhân mà phiên phúc thẩm được mở lại theo quyết định kháng nghị của VKSND cấp cao theo hướng tăng nặng trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo trong vụ án Minh “sâm”.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Người đưa tin)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo