Pháp luật

Mẹ Tiến không muốn hoãn xử thảm sát Bình Phước

(DNVN) - Trước việc dì của Nguyễn Hải Dương muốn hoãn xử vụ thảm sát Bình Phước thì mẹ Vũ Văn Tiến mong muốn tòa tiếp tục phiên xử phúc thẩm ngày 18-19/7 tới.

Tin tức trên báo Dân việt, theo kế hoạch của TAND Cấp cao tại TP. HCM vào ngày 18-19/7, phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Hải Dương cùng đồng phạm trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước sẽ diễn ra sau hai lần bị hoãn. 

Bà Vũ Thị Thi, mẹ Vũ Văn Tiến (một trong những hung thủ trong vụ án) cho biết mấy ngày nay bà luôn suy nghĩ, mất ăn mất ngủ vì lo lắng. Tuy nhiên bà vẫn muốn phiên tòa diễn ra theo kế hoạch để bà biết có nên tiếp tục hay dừng lại hành trình tìm đường cứu con.

Bị cáo Tiến, Dương, Thoại trong phiên xử sơ thẩm vụ thảm sát Bình Phước. Ảnh Dân việt.

Bà Thi cho biết sẽ đến gặp gia đình bị hại để quỳ gối tạ lỗi. Bà mong gia đình bị hại nhận lời xin lỗi để bà bớt dằn vặt về tội lỗi con bà gây ra, chứ không phải xin tha tội cho Tiến. Bởi bà biết rằng tội ác con bà gây ra quá lớn, không gì bù đắp được và việc định tội Tiến sẽ do pháp luật định đoạt. 

Còn việc bà Trần Thị Trinh (dì của Nguyễn Hải Dương) có đơn xin hoãn phiên tòa, bà Thi có biết và hoàn toàn thông cảm. Chỗ bà ở cách nhà bà Trinh có vài trăm mét nên hiểu rất rõ hoàn cảnh của bà Trinh. Hiện gia đình bà Trinh rất khó khăn về kinh tế, bà Trinh đang đang nuôi mẹ già, một con nhỏ khoảng 3 tuổi và vừa sinh thêm một con khác.

Trước đó, ngày 12/7, luật sư Lê Văn Nam (bào chữa cho Vũ Văn Tiến) cho biết, bà Trần Thị Trinh, là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án vừa làm đơn xin hoãn phiên tòa. Báo Zing news thông tin.

Lý do trong đơn bà Trinh đưa ra là vừa sinh con ngày 24/6, sức khỏe yếu, đang thời gian ở cữ nên không thể đến tòa. Luật sư Nam cho biết, đây là lý do chính đáng để xem xét hoãn tòa theo Điều 245 Bộ luật Tố tụng hình sự.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Ba - Thẩm phán TAND cấp cao tại TP HCM, chủ tọa phiên tòa phúc thẩm thông tin: "Phiên tòa vẫn sẽ diễn ra như lịch đã định".

 

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến cùng mức án tử hình về tội giết người, cướp tài sản. Trần Đình Thoại 16 năm tù.

Sau phiên tòa sơ thẩm, 2 bị cáo Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đại diện gia đình bị hại kháng cáo tăng án với Thoại và xem xét trách nhiệm hình sự của bà Trần Thị Trinh khi bà này có hành vi cất giữ balô đựng hung khí và cho Dương mượn xe máy gây án.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo