Pháp luật

Vì sao hoãn xử vụ nhắn tin đe dọa Chủ tịch Bắc Ninh?

Tại phiên xử vụ nhắn tin đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh, nhân chứng Ngô Thành Sơn là người làm chứng rất quan trọng trong vụ án đã vắng mặt.

Đúng kế hoạch, sáng ngày 26/9, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với hai bị cáo Nguyễn Trọng Phương và Trần Anh Thuận về tội “Khủng bố” và “Không tố giác tội phạm”, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Bị cáo Nguyễn Trọng Phương được dẫn giải đến tòa. Ảnh Dân trí

Tòa triệu tập 3 người làm chứng trong vụ án này, tuy nhiên khi tiến hành kiểm tra căn cước thì nhân chứng Ngô Thành Sơn vắng mặt.
Cụ thể, nhân chứng Ngô Thành Sơn – Chủ tịch HĐQT Công ty Trục vớt luồng hạ lưu có đơn xin được vắng mặt do xuất cảnh đi Trung Quốc có việc riêng. Có 2 người làm chứng khác có mặt tại phiên tòa và đông người tham dự.

Khi Chủ tọa phiên tòa hỏi vợ bị cáo Phương và mẹ bị cáo Thuận có ý kiến gì không thì cả hai đều trả lời không có ý kiến gì. Do Ngô Thành Sơn là người làm chứng rất quan trọng liên quan đến vụ án vắng mặt nên VKS đề nghị hoãn xử phiên tòa.

Trong khi đó, luật sư Giang Hồng Thanh (bào chữa cho bị cáo Phương) cho rằng những người vắng mặt đều có lời khai nên đề nghị tiếp tục xét xử.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định chấp nhận đề nghị của đại diện VKS hoãn tòa vì anh Ngô Thành Sơn là người làm chứng rất quan trọng trong vụ án, để căn cứ xem xét các tình tiết liên quan đến vụ án.

Theo cáo trạng, giữa năm 2015, vợ chồng Phương thành lập Công ty TNHH Song Lộc Miền Bắc. Quá trình hoạt động, Phương xin UBND tỉnh Bắc Ninh cấp phép cho doanh nghiệp mình được nạo vét thanh thải và tận thu sản phẩm trên sông Đuống. Nhận được công văn đề nghị, UBND tỉnh đã từ chối với lý do tận thu tài nguyên sẽ gây sạt lở bờ sông, báo Infonet đưa tin. 

 

Phương biết anh Ngô Thành Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty trục vớt luồng hạ lưu (người từng có mâu thuẫn với Phương trong chuyện làm ăn - được cấp phép nạo vét sông Cầu đoạn qua tỉnh Bắc Giang), Phương nảy sinh ý định nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh.

Trong khi thực hiện kế hoạch, biết Thuận là đối thủ làm ăn của Sơn nên trung tuần tháng 1/2017, Phương đưa điện thoại và sim cho Thuận rồi hướng dẫn anh ta nhắn tin cho 2 vị lãnh đạo này. Tuy nhiên, Thuận không thực hiện.

Tối 23/1, Phương đi xe quanh khu vực nhà anh Sơn rồi nhắn liên tiếp 10 tin gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - ông Dương Tử Quỳnh và một số cán bộ cấp dưới với nội dung: “Để yên cho người khác làm ăn”, “Biết điều thì để yên cho người khác làm ăn”,... Trong số này có cả tin nhắn nhắc đến vụ nổ súng ở trụ sở Tỉnh ủy Yên Bái hồi tháng 8/2016.

Ngày 16/3, Phương báo cho Thuận biết việc mình đã nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh. Đọc những tin nhắn trên, ít ngày sau Thuận nói cho Sơn - người có mâu thuẫn với Phương biết toàn bộ sự việc. Thấy vậy, anh Sơn đổi điện thoại cho Thuận để lấy "chứng cứ" mang ra cơ quan công an trình báo. Ngày 31/3, Phương và Thuận bị bắt khẩn cấp.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo