Tin tức - Sự kiện

Vì sao vụ cháy chung cư Carina Plaza lại khiến nhiều người thương vong?

Những lý do như địa điểm xuất phát vụ cháy, không có người hướng dẫn, đêm tối khiến người dân cực kỳ hoang mang… là nguyên nhân chính khiến vụ cháy ở chung cư Carina Plaza tại phường 16, quận 8, TP.HCM có nhiều người thương vong.

Theo thông tin từ phóng viên của VTV, hiện tại, vụ cháy ở chung cư Carina Plaza diễn ra vào rạng sáng nay đã khiến 13 người chết và 28 người bị thương. Hầu hết trong số này đều là do ngạt khói. Trong khi đó, rất nhiều tài sản khác cũng bị thiêu rụi.

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thương vong cũng như thiệt hại tài sản lớn như thế? Mời quý độc giả cùng theo dõi những thông tin dưới đây để có thêm cái nhìn về điều này.

Đám cháy ở chung cư đã khiến nhiều người thương vong.

Địa điểm xuất phát đám cháy

Theo ghi nhận của phóng viên VTV, địa điểm xuất phát vụ cháy ở chung cư Carina Plaza là ở tầng hầm thuộc tòa nhà A. Do đó, rất khó phát hiện vì không có người túc trực thường xuyên. Đến khi ngọn lửa bùng cháy lớn, mọi người phát hiện ra thì đã quá muộn.

Được biết, hiện đã có 13 chiếc ôtô và hơn 150 chiếc xe máy bị thiêu rụi trong vụ cháy này.

Chuông báo cháy “câm lặng”, hệ thống phun nước không hoạt động

Tờ Vietnamnet đưa tin, ở thời điểm xảy ra vụ cháy, nhiều người dân sống ở chung cư Carina Plaza không hề nghe tiếng chuông báo động nào. Cho đến khi nghe có người hô cháy, nhiều người mới bừng tỉnh dậy để bỏ chạy thoát thân.

 

Trong khi đó, dù chung cư được thiết kế hệ thống phun nước để phòng chống cháy nhưng lại không hoạt động. Thậm chí, nhiều người còn cố gắng khởi động chuông cũng như hệ thống phun nước nhưng không thành công.

Người ở đông, nhưng không 1 lần hướng dẫn phòng chống cháy nổ

Dù hiện tại, khoảng 90% căn hộ ở chung cư Carina Plaza đã có người ở, nhưng các nhà chức trách vẫn chưa một lần tổ chức diễn tập phòng chống cháy nổ cho người ở. Chính điều đó là nguyên nhân khiến người dân hoảng sợ, không có kiến thức trong việc thoát thân khi vụ cháy xảy ra.

Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Xã luận.

Thiết kế chung cư có phần thiếu sót

Dù là một trong những chung cư lớn, nhưng nhiều căn hộ tại Carina Plaza lại không có ban công hay lối thoát hiểm. Điều này khiến người dân không thể nào có lối thoát và họ đành phải dùng chăn màn buộc thành dây để tìm đường thoát thân. Thậm chí, một số người còn đập vỡ cửa kính để ra ngoài.

 

Thời gian diễn ra vụ cháy

Thời điểm cháy diễn ra vào khoảng 1h30 sáng ngày 23/3 và ở thời điểm đó, đa số người trong chung cư Carina Plaza đang ngủ. Vì vậy, họ không có thời gian chuẩn bị cũng như bình tĩnh chống vụ cháy.

Qua đó, khiến tinh thần người dân hoảng loạn khi bỏ chạy. Đồng thời, đêm tối cũng là nguyên nhân khiến mọi người không thể xác định rõ lối thoát thân.

- Video: Nhiều bất thường tại vụ cháy chung cư Carina. Nguồn: VTV24.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo