Tin tức - Sự kiện

Vị trí tàu Sunrise bị tấn công đã từng xảy ra vụ cướp biển

Vụ tàu Sunrise bị cướp biển tấn công đã được chuyển giao từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sáng PC45 Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chủ trì.

Hiện vụ cướp biển tấn công tàu Sunrise 689 đang được cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm chủ công điều tra

Liên quan đến vụ tàu Sunrise 689 bị cướp biển, tấn công khống chế suốt 6 ngày đêm như NTNN đã thông tin, chiều 13/10 nguồn tin của NTNN cho hay, vụ việc được chuyển giao cho phòng CS ĐT tội phạm về trật tự xã hội (tức PC45) công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để đơn vị này làm nhiệm vụ điều tra chính, cùng kết hợp với các cơ quan chức năng khác.

Trước đó vụ việc được giao cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để điều tra, xứ minh nhưng đến nay lại có sự thay đổi…..

Bước đầu 18 thuyền viên khai báo, họ bị cướp biển tấn công khống chế ở lãnh hải giao thoa giữa 3 nước gồm: Singapore – Maylaysia – Indonesia và thuộc vùng biển của Indonesia.

Thuỷ thủ đoàn khai, bị cướp biển khống chế 6 ngày đêm, chúng cướp sạch tài sản cá nhân và hút đi khoảng hơn 1.500 tấn dầu.

Ngay sau khi tàu được phóng thích và lai dắt vào vũng biển Vũng Tàu an toàn, thì tổ điều tra liên ngành gồm nhiều cơ quan chức năng như: cảnh sát biển, công an, Viện KSND và Bộ đội Biên phòng đã vào cuộc khám nghiệm hiện trường trên còn tàu và lấy lời khai của thuỷ thủ đoàn gồm 18 người 1 cách tỷ mỹ, thận trọng nhưng cho đến nay, tổ công tác điều tra liên ngành này vẫn chưa thông tin chính thức có tính chất khẳng định về vụ việc, tàu Sunrise 689 bị cướp biền tấn công.

Được biết cuối tháng 12/2012 cảnh sát biển vùng III và Bộ đội Biên phòng tỉnh bà Rịa – Vũng tàu đã bắt giữ và điều tra về 1 toán cướp biển đã tấn công, cướp tài sản của tàu chở dầu tàu chở dầu Zafirah của Malaysia. Đáng nói vị trí tàu Zafirah bị tấn công cũng khu vực lãnh hải mà thuỷ thủ đoàn tàu Sunrise 689 khai báo bị cướp biển tấn công lần này.

Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo