Quốc tế

VIDEO tiết lộ cảnh "thân mật" của binh lính Thổ Nhĩ Kỳ với IS

(DNVN) - Một đoạn video đã ghi lại cảng hai phiến quân cầm vũ khí đi lại gần hàng rào biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, vẫy tay và trò chuyện cùng với lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ.

Báo Tin tức (TTXVN) dẫn nguồn từ tờ Daily Mail đưa tin, đoạn video được quay từ ngọn đồi Zarova ở ngoại ô thị trấn Kobane giáp biên với Syria. Khu vực này trong nhiều tháng qua đã diễn ra giao tranh gay gắt giữa lực lượng người Kurd và các tay súng của nhóm khúng bố nhà nước Hồi giáo (IS).

Một xe quân sự chở đầy các sĩ quan an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ dừng lại bên hàng rào biên giới, nơi dường như có các tay súng đang chờ đợi sẵn. Sau cuộc trò chuyện ngắn, hai tay súng đã hô lên “Allahu Akbar” (Thượng đế vĩ đại) rồi quay lưng đi ngược về phía Syria.

Ảnh cắt từ clip.

Được biết, quan hệ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ leo thang căng thẳng sau vụ Ankara điều chiến đấu cơ F-16 bắn rơi máy bay Su-26 của Moscow với lý do vi phạm không phận. Tổng thống Putin bác bỏ cáo buộc xâm phạm không phận và tuyên bố việc Su-24 bị bắn rơi “như cú đâm sau lưng và được thực hiện bởi những kẻ đồng lõa với khủng bố.

Trong một diễn biến mới nhất,  trong thông điệp liên bang được đưa ra ngày 3/12, Tổng thống Nga Putin khẳng định sẽ khiến cho Thổ Nhĩ Kỳ phải hối hận đồng thời sẽ áp lệnh trừng phạt mới sau vụ Ankara ra lệnh bắn rơi chiến đấu cơ Su-24.

"Chúng tôi không định dọa đáp trả quân sự", Reuters dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại điện Kremlin. "Những người thực hiện hành động khủng khiếp này, giết người của chúng tôi, nghĩ có thể thoát tội chỉ bằng vài biện pháp ảnh hưởng đến cà chua của họ hay hạn chế về xây dựng cùng nhiều lĩnh vực khác, thì họ vô cùng sai lầm." theo tin từ báo VnExpress.

Tổng thống Putin tuyên bố sẽ không bao giờ quên "hành động đồng lõa với khủng bố" của Thổ Nhĩ Kỳ. "Chúng tôi luôn và sẽ luôn coi phản bội là hành động sau chót và hạ cấp nhất. Hãy để những kẻ bắn lén phi công của chúng tôi biết điều này", ông nói.

Đứng trước cáo buộc bắt tay với IS để buôn bán dầu, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng phủ nhận đồng thời cho rằng Nga mới là bên có hoạt đồng với IS.

 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan còn khẳng định khẳng định, Ankara cũng đang nắm trong tay những bằng chứng cho thấy Moscow mới là phía thực sự tham gia vào hoạt động mờ ám này. "Chúng tôi đã có chứng cứ và sẽ sớm công bố với thế giới", nguyên thủ Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo