Tin tức - Sự kiện

Viêm tuyến tiền liệt, nam giới đừng chủ quan

(DNVN) - Tuyến tiền liệt là tổ chức thể tuyến khá đặc biệt trong cơ thể nam giới, có vai trò quyết định khả năng sinh sản của nam giới. Căn bệnh này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thậm chí là gây vô sinh nếu không phát hiện và điều trị kịp thời.

Nguyên nhân dẫn tới viêm tuyến tiền liệt

Các loại viêm nhiễm vi sinh vậtVirus, mycoplasma, chlamydia, vi khuẩn, khuẩn xoắn, nấm,... đều có thể dẫn đến bệnh tật, con đường chủ yếu là lây nhiễm qua đường tiểu, nhiễm trùng tiết nhiệu từ tuyến tiền liệt niệu đạo lan ngược vào ống tuyến tiền liệt, dẫn đến chứng viêm do vi khuẩn.

Tuyến tiền liệt xung huyết ảnh hưởng đến cuộc sống rất thường gặp: Ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục, trực tiếp đè ép lên vùng hội âm, phương thức sinh hoạt không lành mạnh,... 

Dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt

Hình ảnh minh họa.

Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn cấp tính:Triệu chứng thường xuất hiện bao gồm: tiểu khó, tiểu phải rặn, tiểu buốt, rát, tiểu chậm – đi tiểu nhưng không tiểu được ngay, nặng là bí tiểu. Ngoài ra, bệnh nhân có triệu chứng đau vùng trên xương mu,bẹnbìu và vùng chậu nhỏ. Có khi kèm rối loạn chức năng khi giao hợp như đau buốt khi xuất tinh hoặc rối loạn về sự co cứng dương vật.

Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mãn tính:Triệu chứng bệnh gần giống như viêm tuyến tiền liệt cấp tính nhưng tiến triển chậm hơn và ít nguy hiểm hơn. Biểu hiện của bệnh chủ yếu là sốt nhẹ, thường hay đi tiểu đêm và kéo theo cả viêm bàng quang tái phát.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn: không có triệu chứng nên khó phát hiện, chỉ phát hiện được khi đi khám.

 Cách phòng ngừa bệnh viêm tuyến tiền liệt

Quan hệ tình dục điều độ: Điều này giúp tránh tình trạng ứ đọng tại tuyến tiền liệt.

 

Uống nhiều nước - thường xuyên đi tiểu: Uống nhiều nước giúp làm loãng nước tiểu, tăng cường bài tiết; đi tiểu thường xuyên giúp tránh sự lắng đọng của các chất bài tiết và cũng rất tốt cho hoạt động của bàng quang, thận.

Có chế độ ăn uống khoa học, hạn chế những thực phẩm có chứa nhiều gia vị cay nóng.

Thường xuyên luyện tập thể thao, đặc biệt là với những người làm việc văn phòng phải ngồi nhiều trong thời gian dài.

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo