Tin tức - Sự kiện

Việt Nam chúc mừng nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc

Bà Park Geun Hye, con gái của cố Tổng thống Hàn Quốc Park Chung Hee vừa tuyên thệ nhậm chức với tư cách là nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc, hôm 25/2
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng nhiều quan chức cấp cao các nước đã đến chúc mừng và tham dự lễ nhậm chức nói trên.
 
Lễ tuyên thệ diễn ra dưới sự chứng kiến của khoảng 70.000 người trước tòa Quốc hội ở thủ đô Seoul. Tại buổi lễ, tân Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên lập tức từ bỏ tham vọng hạt nhân và ngừng lãng phí các nguồn tài nguyên khan hiếm vào chương trình chạy đua vũ trang. Bà cũng hối thúc Triều Tiên "tham gia lộ trình tiến tới hòa bình và cùng phát triển", đồng thời bày tỏ hy vọng Bình Nhưỡng sẽ tôn trọng các hiệp định trong quá khứ và quay lại bàn đối thoại.
 
Nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc cũng tái khẳng định cam kết tìm kiếm một "tiến trình xây dựng lòng tin" trên bán đảo Triều Tiên nhằm "đặt nền móng cho kỷ nguyên của thống nhất và hòa hợp".
Chuyến thăm của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến Hàn Quốc diễn ra từ ngày 24-26/2/2013 theo lời mời của Chính phủ Hàn Quốc, nhằm tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực./.
 
 
 
 
Công Duy (Theo VEN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo