Pháp luật

Việt Nam đề nghị Trung Quốc làm rõ vụ bà Hà Linh tử vong

(DNVN) - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Trung Quốc để hỗ trợ gia đình bà Hà Thúy Linh trong việc điều tra vụ việc.

Theo tin tức từ Vietnamnet, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 8/10, người phát ngôn Lê Hải Bình đã trả lời báo chí về thông tin vụ việc doanh nhân Việt Nam bà Hà Thúy Linh bị sát hại ở Trung Quốc.

Nữ doanh nhân Hà Thúy Linh.

Ông Lê Hải Bình cho biết việc bà Hà Thúy Linh bị đầu độc tại Trung Quốc, theo thông tin của Tổng lãnh sự quán VN tại Quảng Châu, vừa qua gia đình nạn nhân đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để tiến hành các thủ tục pháp y.

"Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Tổng lãnh sự quán VN tại Quảng Châu phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng TQ để hỗ trợ gia đình bà Hà Thúy Linh trong điều tra vụ việc, cũng như đưa thi thể về nước. Tại Hà Nội, Cục lãnh sự bộ Ngoại giao cũng đã có công hàm gửi Đại sứ quán TQ tại Hà Nội để yêu cầu phía TQ có những biện pháp phối hợp giải quyết", ông Lê Hải Bình nói.

Theo Zing.vn, trước đó, sáng 22/9, Công an thành phố Đông Quán, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc nhận được thông tin một phụ nữ người Việt Nam bị cướp tài sản và bị thương nặng. Sau đó, nạn nhân được đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu trong tình trạng hôn mê và đã tử vong vào sáng cùng ngày.

Qua đối chiếu dấu vân tay, nhận dạng qua hộ chiếu, cơ quan chức năng TP Quảng Đông (Trung Quốc) xác định đó là bà Hà Thúy Linh - Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, kiêm Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Lâm Đồng.

Ngày 29/9, phía TQ đã tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân tử vong. Luật sư của công ty TNHH Hà Linh cho biết bà Linh có dấu hiệu bị đầu độc.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo