Tin tức - Sự kiện

Việt Nam, giành quán quân Liên hoan Ảnh và Phim tài liệu bảo vệ môi trường ASEAN

Tối 20/2, tại Hà Nội, đã diễn ra Liên hoan ảnh và phim phóng sự tài liệu về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2013.

Tác giả Huỳnh Lâm nhận giải nhất chương trình

Liên hoan được tổ chức với chủ đề “Bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN”, được phát động vào ngày 17/7/2013.

Sau hơn 5 tháng phát động, Ban Tổ chức Liên hoan đã nhận được 536 tác phẩm ảnh và bộ ảnh; 125 tác phẩm phim tài liệu và phóng sự gửi tham gia gửi dự thi của các tác giả là các nhà nhiếp ảnh, phóng viên cơ quan báo chí, các nhà làm phim… của các nước thành viên ASEAN.
 
Qua hai vòng chấm chung khảo và sơ khảo, Ban giám khảo với các thành viên là các chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình trong nước và quốc tế đã lựa chọn được các tác phẩm xuất sắc nhất về nội dung và hình thức thể hiện để trao giải.
 
Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tác phẩm tham gia dự thi lần này đều có chất lượng nghệ thuật tốt và nội dung có hàm lượng thông tin lớn, đề tài phong phú, phong cách thể hiện đa dạng. Một số tác giả đã có những tìm tòi sáng tạo, đem đến cho người xem những tác phẩm có giá trị nghệ thuật.
 
Điểm đặc biệt của Liên hoan lần này, các tác phẩm dự thi không chỉ giới thiệu, phản ánh về bảo vệ môi trường chống biến đổi khí hậu của quốc gia mình, mà còn nhiều tác phẩm thông qua đó để giới thiệu, quảng bá về các nước thành viên ASEAN. Chẳng hạn như hình ảnh đất nước Malaysia được thể hiện qua con mắt của nhà làm phim, nhiếp ảnh Myanmar, hình ảnh đất nước Lào, con người đất nước được tái hiện qua con mắt của nhà làm phim Việt Nam…
 
Kết quả, đã có 22 tác phẩm Phim phóng sự - Tài liệu, 21 tác phẩm ảnh được lọt vào vòng chung khảo và ban tổ chức đã trao giải cho 14 tác phẩm Phim phóng sự - tài liệu, 14 tác phẩm Ảnh.
 
Trong đó, giải Nhất phim phóng sự tài liệu thuộc về bộ phim “Vũ điệu xanh”, Tập đoàn phim quốc gia Malaysia. Giải Nhất Ảnh thuộc về bộ ảnh “Vai trò của rừng và biến đổi khí hậu” của tác giả Huỳnh Lâm, Cà Mau, Việt Nam.
 
Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo