Tin tức - Sự kiện

Việt Nam kiên quyết phản đối Trung Quốc cải tạo đất đai trên Biển Đông

Trước việc Trung Quốc đẩy mạnh cải tạo đất đai trên các đảo đá ở Biển Đông, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Phạm Thu Hằng cho biết, phía Việt Nam kiên quyết phản đối hành động này và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, nghiêm túc thực hiện DOC, chấm dứt ngay việc cải tạo, xây dựng công trình, phá vỡ nguyên trạng tại quần đảo Trường Sa và không để tái diễn những hành động sai trái tương tự.

Trung Quốc cải tạo tới 5 khu vực trên Biển Đông

Phát biểu tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 22.1, phó phát ngôn Phạm Thu Hằng cũng khẳng định, quan điểm của Việt Nam về vấn đề này là rõ ràng và nhất quán. “Chúng tôi có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình tại hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa”, bà Hằng nhấn mạnh.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Phạm Thu Hằng, tại họp báo chiều 22.1.

 

 

Cũng tại họp báo, trả lời câu hỏi về việc hôm 21.1, một cố vấn hàng đầu của Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố, mục tiêu hàng đầu của Mỹ trong năm 2015 là kết thúc đàm phán TPP (Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương), phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết:

 

TPP là một liên kết kinh tế thương mại có vai trò quan trọng trong thúc đẩy quan hệ kinh tế ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Với Việt Nam, TPP là bước triển khai hội nhập quốc tế sâu rộng, thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước. Việt Nam đang nỗ lực cùng các thành viên TPP thúc đẩy quá trình đàm phán theo lộ trình. 

 

Hiện tại, theo bà Hằng, tiến trình đàm phán đang rất khẩn trương và chuẩn bị bước vào giai đoạn kết thúc. Các nhà đàm phán đang nỗ lực thu hẹp những khác biệt trên cơ sở thỏa đáng lợi ích của các bên. Việt Nam kỳ vọng phiên đàm phán sắp tới tại New York, Mỹ từ ngày 31.1 đến 3.2 sẽ sớm kết thúc để đạt được kết quả như mong đợi.

Theo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo