Việt Nam là điểm đến hấp dẫn doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản
Tuy nhiên, đáng chú ý trong số liệu điều tra này, Việt Nam lại là điểm đến hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản.
Liên quan đến lý do không đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp, 66% cho rằng “họ đủ khả năng tiếp tục kinh doanh đáp ứng nhu cầu nội địa,” 18,9% ưu tiên “duy trì việc làm trong nước” trong khi đó 18% doanh nghiệp cho rằng “không đủ nhân lực để triển khai kinh doanh ở nước ngoài”.
Đối với các doanh nghiệp đạt kết quả kinh doanh tốt ở nước ngoài, 19,8% là các doanh nghiệp chế tạo như cơ khí chính xác và máy móc sử dụng cho giao thông vận tải trong khi 7% là các doanh nghiệp liên quan đến ngành công nghệ thông tin, bán buôn và các ngành phi chế tạo.
Điểm đến nhiều nhất của các doanh nghiệp là Trung Quốc với 61,4%, Thái Lan 23,4%, Đài Loan 15,9%. Về điểm đến dự định trong tương lai, tới 40,7% doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn Việt Nam là nơi dự kiến triển khai các kế hoạch đầu tư.
Điều tra của Shoko Chukin được tiến hành vào tháng 1/2015 trong đó hướng đến các đối tượng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang có giao dịch với ngân hàng này trên cả nước./.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,5% năm 2025
Phát triển khu công nghiệp sinh thái là hướng đi chiến lược
8 chỉ tiêu kinh tế đưa Cần Thơ trở thành cực tăng trưởng của quốc gia
Doanh nghiệp An Giang tham gia sự kiện đi bộ “Cùng Việt Nam tiến bước”
Suntory PepsiCo được vinh danh nơi làm việc tốt nhất châu Á