Việt Nam là điểm đến hấp dẫn doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản
Tuy nhiên, đáng chú ý trong số liệu điều tra này, Việt Nam lại là điểm đến hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản.
Liên quan đến lý do không đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp, 66% cho rằng “họ đủ khả năng tiếp tục kinh doanh đáp ứng nhu cầu nội địa,” 18,9% ưu tiên “duy trì việc làm trong nước” trong khi đó 18% doanh nghiệp cho rằng “không đủ nhân lực để triển khai kinh doanh ở nước ngoài”.
Đối với các doanh nghiệp đạt kết quả kinh doanh tốt ở nước ngoài, 19,8% là các doanh nghiệp chế tạo như cơ khí chính xác và máy móc sử dụng cho giao thông vận tải trong khi 7% là các doanh nghiệp liên quan đến ngành công nghệ thông tin, bán buôn và các ngành phi chế tạo.
Điểm đến nhiều nhất của các doanh nghiệp là Trung Quốc với 61,4%, Thái Lan 23,4%, Đài Loan 15,9%. Về điểm đến dự định trong tương lai, tới 40,7% doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn Việt Nam là nơi dự kiến triển khai các kế hoạch đầu tư.
Điều tra của Shoko Chukin được tiến hành vào tháng 1/2015 trong đó hướng đến các đối tượng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang có giao dịch với ngân hàng này trên cả nước./.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bộ LĐ-TB&XH sẽ rà soát, đề xuất Chính phủ mức tăng lương tối thiểu vùng phù hợp
Đà Nẵng: Cuộc thi ‘Hồn phố’ thu hút giới trẻ
Giáo dục tiếng Hàn trong bối cảnh xã hội siêu kết nối
Năm 2025, EVNCPC xây thêm 70 nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên
Năm 2025, phấn đấu nâng hạng ga quốc nội sân bay Đà Nẵng chuẩn 4 sao Skytrax
Nâng cao nhận thức về mối đe doạ của kháng thuốc