Tin tức - Sự kiện

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản

Ngân hàng Shoko Chukin của Nhật Bản ngày 2/4 công bố kết quả điều tra đối với 3.754 doanh nghiệp vừa và nhỏ, theo đó 73,6% doanh nghiệp chưa có kết quả đầu tư cũng như không có ý định đầu tư ra nước ngoài trong khi chỉ có 11,7% doanh nghiệp đang triển khai đầu tư.

Dây chuyền sản xuất sản phẩm phụ kiện điện tử, cảm biến công nghệ cao tại nhà máy của công ty Sankoh Viet Nam (100% vốn Nhật Bản). (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)



Tuy nhiên, đáng chú ý trong số liệu điều tra này, Việt Nam lại là điểm đến hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản.

Liên quan đến lý do không đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp, 66% cho rằng “họ đủ khả năng tiếp tục kinh doanh đáp ứng nhu cầu nội địa,” 18,9% ưu tiên “duy trì việc làm trong nước” trong khi đó 18% doanh nghiệp cho rằng “không đủ nhân lực để triển khai kinh doanh ở nước ngoài”.

Đối với các doanh nghiệp đạt kết quả kinh doanh tốt ở nước ngoài, 19,8% là các doanh nghiệp chế tạo như cơ khí chính xác và máy móc sử dụng cho giao thông vận tải trong khi 7% là các doanh nghiệp liên quan đến ngành công nghệ thông tin, bán buôn và các ngành phi chế tạo.

Điểm đến nhiều nhất của các doanh nghiệp là Trung Quốc với 61,4%, Thái Lan 23,4%, Đài Loan 15,9%. Về điểm đến dự định trong tương lai, tới 40,7% doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn Việt Nam là nơi dự kiến triển khai các kế hoạch đầu tư.

Điều tra của Shoko Chukin được tiến hành vào tháng 1/2015 trong đó hướng đến các đối tượng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang có giao dịch với ngân hàng này trên cả nước./.
 

VietnamPlus
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo