Tin tức - Sự kiện

Việt Nam nhiều khả năng tiếp tục được nhận vốn từ IDA

Dù Việt Nam đã vươn lên thành nước có thu nhập trung bình và sẽ tăng dần tỷ lệ vốn vay kém ưu đãi, nhưng Việt Nam vẫn rất cần vốn vay ưu đãi, trong đó có nguồn vốn tài trợ ưu đãi của Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) – một tổ chức thuộc WB.
Tại buổi tiếp ông Axel Van Trotsenburg, Phó chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách khu vực Đông Á – Thái Bình Dương ngày 7/5, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh khẳng định, nguồn vốn tài trợ ưu đãi của Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) – một tổ chức thuộc WB, đã đóng góp cực kỳ hiệu quả vào công tác giảm nghèo, an sinh xã hội, cũng như phát triển cơ sở hạ tầng của Việt Nam.
 
Bộ trưởng Vinh cũng cho biết, nhờ phối hợp với IDA và WB trong việc rà soát các dự án “đen” nên hiệu quả giải ngân các dự án sử dụng vốn IDA từ năm 2009 -2012 đã tăng hơn 100%, đạt mức 863 triệu USD vào năm 2012.
 
“Dù Việt Nam đã vươn lên thành nước có thu nhập trung bình, và sẽ tăng dần tỷ lệ vốn vay kém ưu đãi, nhưng Việt Nam vẫn rất cần vốn vay ưu đãi, trong đó có nguồn IDA. Nếu không, nhiều địa phương có thể rơi vào tình trạng tái nghèo”, Bộ trưởng Vinh nhấn mạnh.
 
Ông Axel Van Trotsenburg cho rằng, Việt Nam nhiều khả năng sẽ tiếp tục được nhận vốn IDA. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn cần đẩy nhanh tốc độ giải ngân các dự án, cân bằng trong sử dụng nguồn vốn cho các dự án hạ tầng và an sinh xã hội, cũng như tăng cường thuyết phục các nhà tài trợ về sự cần thiết của vốn IDA cho phát triển.
 
 
 
 
Minh Trí
Theo Đầu tư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo