Chính trị

Việt Nam nói gì về việc Mỹ điều khu trục hạm tới Biển Đông?

(DNVN) - Tại buổi họp báo hôm nay 29/10, đại diện phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam kêu gọi các bên liên quan duy trì hòa bình trên biển Đông.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình khẳng định: "Là quốc gia có chủ quyền đối với quần đảo Hoàng SaTrường Sa ở Biển Đông, Việt Nam tôn trọng quyền tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông trên cơ sở các quy định có liên quan của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình

Việt Nam là thành viên của Công ước (UNCLOS). Các hoạt động của các nước ở khu vực này cũng cần phải phù hợp với các quy định của quốc gia ven biển, ông Bình nhấn mạnh trong bản báo cáo.

Đồng thời, Việt Nam kêu gọi các bên liên quan đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh và an toàn hàng hải, hàng không ở Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Thông báo được Bộ ngoại giao Việt Nam phát đi sau việc Mỹ điều tàu khu trục cùng 2 máy bay quân sự hộ tống đến tuần tra ở đá Xu Bi và Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết: Đây là chuyến tuần tra đầu tiên của Mỹ trong phạm vi 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trái với Luật pháp quốc tế. Đồng thời Washington sẽ không ngoại trừ khả năng có thêm hành động tương tự trong thời gian sắp tới.

Phía Trung Quốc đã đã triệu Đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh để phản đối và trao trả công hàm.

 

Thu Phương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo