Thị trường

Việt Nam sắp tổ chức "Ngày mua sắm trực tuyến lần 2"

(DNVN) - Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) đã phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam họp ban tổ chức lần thứ nhất công bố ngày mua sắm trực tuyến năm 2015.

Theo đó, vào ngày 4/122015, khách hàng có thể mua sắm trực tiếp trên website mà không cần phải đến cửa hàng. Nhiều sản phẩm được giảm đến 50% trong ngày này.
Là lần thứ hai được tổ chức, Ngày mua sắm trực tuyến 2015 hướng tới mục tiêu đưa chương trình Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến trở thành sự kiện kinh tế thường niên tiêu biểu đối với lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT); phát triển hệ thống Onlinefriday.vn thành trung tâm trao đổi, chia sẻ thông tin về khuyến mại chất lượng và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu và xây dựng uy tín bền vững; giúp người tiêu dùng nhận dạng được các doanh nghiệp, dịch vụ uy tín và được hưởng các chương trình khuyến mãi, mua sắm chất lượng; đồng thời bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Trước đó, vào cuối tháng 3/2015, trên cơ sở những kết quả tích cực đã đạt được của chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2014 lần đầu tiên được tổ chức, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý với đề nghị của Bộ Công Thương về kế hoạch triển khai chương trình Ngày mua sắm trực tuyến thường niên giai đoạn 2015 - 2020 và giao Bộ này chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch, bảo đảm phù hợp với Chương trình phát triển TMĐT quốc gia đã được phê duyệt.
Chia sẻ về kế hoạch tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2015, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT của Bộ Công Thương cho biết, năm nay chương trình sẽ tập trung vào 3 đối tượng tham gia chính gồm các doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ; các ngân hàng tổ chức thanh toán; và các đơn vị chuyển phát, vận chuyển. Trong đó, phải làm sao để các doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ đưa ra được những khuyến mại hấp dẫn, thực chất trong Ngày mua sắm trực tuyến; các ngân hàng, tổ chức thanh toán có chương trình miễn giảm phí thanh toán cho khách hàng; còn các đơn vị chuyển phát cũng đưa ra được khuyến mại, giảm phí chuyển phát trong Ngày mua sắm trực tuyến năm nay.

Đông đảo bạn trẻ đã tham gia Ngày mua sắm trực tuyến năm 2014
Đông đảo bạn trẻ đã tham gia Ngày mua sắm trực tuyến năm 2014

Là sự kiện do Cục TMĐT và CNTT của Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội TMĐT Việt Nam và báo điện tử VnExpress tổ chức, “Ngày mua sắm trực tuyến 2015” được kỳ vọng sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ thu hút được hơn 2.500 doanh nghiệp tham gia, đạt 1 triệu giao dịch và tổng giá trị hàng hóa giao dịch đạt khoảng 25 triệu USD.
Ở lần đầu được tổ chức, Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp thuộc nhiều ngành hàng... Đặc biệt, số lượng sản phẩm, dịch vụ được các doanh nghiệp khuyến mại, giảm giá trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” lên tới 3.226 sản phẩm, dịch vụ. Theo thống kê riêng trên website chính thức của “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” tại địa chỉ: www.onlinefriday.vn, tổng số lượt truy cập vào các hệ thống thông tin đạt gần 2 triệu lượt visit; tống số lượt xem thông tin là trên 10,6 triệu lượt pageviews; tỷ lệ xem trang/visit đạt 7,09 views/visit; số người tham gia các chương trình giải thưởng là 13.604 người; và 11.301 email của khách hàng đăng ký theo dõi khuyến mại thường xuyên.
Đặc biệt, thống kê của Ban tổ chức được tổng hợp từ 250/1.000 doanh nghiệp tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” và được quy đổi ước tính cho tổng số doanh nghiệp tham gia theo tỷ lệ 80/20 đã cho thấy, trong ngày 5/12/2014, tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia ước đạt 154 tỷ đồng, tăng 2,58 lần so với ngày trung bình trong năm; và tổng số đơn hàng là gần161.000 đơn, tăng trên 3,18 lần so với ngày trung bình.
Ngày 15/5/2015, Bộ Công Thương đã ra quyết định thành lập Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2015 gồm 25 thành viên, do ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT của Bộ Công Thương làm Trưởng ban. Hai Phó trưởng Ban tổ chức là các ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Nguyễn Thanh Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội TMĐT Việt Nam. Bên cạnh việc xây dựng và ban hành Đề án triển khai và Quy chế tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2015, Ban tổ chức còn có nhiệm vụ triển khai, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các hoạt động của Chương trình theo đúng Đề án và Quy chế.

Hòa Hậu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo