Việt Nam thăng hạng về chỉ số chính phủ điện tử
Đáng chú ý, Việt Nam cải thiện ở cả 3 chỉ số thành phần liên quan tới quy mô và chất lượng của dịch vụ công trực tuyến, chỉ số hạ tầng viễn thông và nguồn nhân lực.
Việt Nam được LHQ xếp vào nhóm có chỉ số Dịch vụ công trực tuyến và chỉ số tham gia điện tử ở mức cao. Đây cũng là chỉ số quan trọng đóng vai trò chính trong cải thiện chỉ số chính phủ điện tử. Việc liên tục mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ công đã dẫn đến những tiến bộ chung về phát triển Chính phủ điện tử.
Trong khu vực ASEAN, Việt Nam xếp thứ 6 sau Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Brunei. Mục tiêu đến hết năm 2020, Việt Nam nằm trong nhóm 4 quốc gia đứng đầu ASEAN về chỉ số phát triển Chính phủ điện tử.
Báo cáo của LHQ cũng nhấn mạnh xu hướng toàn cầu về phát triển Chính phủ điện tử mức độ cao hơn, nghiên cứu tác động của công nghệ và tiến bộ kỹ thuật số đến khu vực công, thay đổi cuộc sống của mọi người.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Vận hành tàu 'hoàng hậu', xây dựng Đà Lạt - Trại Mát thành tuyến đường sắt đẹp nhất Việt Nam
Đà Nẵng: Tặng quà cho người dân và du khách trong đêm Noel
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất mức trích chi phí quản lý BHXH, bảo hiểm thất nghiệp tối đa 1,44%
Đại hội đồng LHQ thông qua 'Công ước Hà Nội' về tội phạm mạng
Quỹ 'Vì cuộc sống tươi đẹp' được vinh danh
Quảng Nam – Đà Nẵng: Nguy cơ thiếu nước trong năm 2025 ở mức cao