Tin tức - Sự kiện

Việt Nam và Campuchia tăng cường hợp tác kinh tế

Sáng 5/3, tại Hà Nội, biên bản hợp tác cấp bộ trưởng lần thứ 4 giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ Kế hoạch Campuchia đã được ký kết trong khuôn khổ cuộc hội đàm giữa hai bên.
Tại cuộc hội đàm, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Bùi Quang Vinh nhấn mạnh, để tăng cường hiệu quả hợp tác giữa 2 nước trong thời gian tới, hai bộ cần tập trung vào các nội dung thiết thực và hiệu quả hơn để tham mưu cho Chính phủ hai nước trong việc hoạch định các chính sách phát triển.
 
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Vương quốc Campuchia Chhay Than đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế mà Việt Nam đã đạt được; đánh giá cao sự giúp đỡ và hợp tác của Việt Nam đối với Campuchia trong quá trong phát triển kinh tế, hỗ trợ giáo dục và phát triển cơ sở hạ tầng…
 
Bộ trưởng cho biết, Việt Nam đứng đầu trong danh sách khách quốc tế vào Campuchia năm 2012. Bộ trưởng Chhay Than cũng nhấn mạnh, trong năm qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vương Quốc Campuchia đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam trong việc chia sẻ kinh nghiệm xây dựng kế hoạch và tính toán chỉ tiêu GDP quốc gia và địa phương. 
 
Bộ trưởng cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp nhận được sự hỗ trợ trong các lĩnh vực trên và hai bên cần mở rộng hơn các lĩnh vực hợp tác.
 
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Bùi Quang Vinh cũng đánh giá cao những thành tựu trong phát triển kinh tế mà Chính phủ và nhân dân Campuchia đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt những thành tựu về tăng trưởng kinh tế, kiềm chế lạm phát hay phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp.
 
Nhất trí về phương hướng hợp tác trong thời gian tới của Bộ trưởng Chhay Than, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh đề xuất hai bên cần có các cuộc gặp mặt cao cấp thường xuyên nhằm trao đổi sự hiểu biết và chia sẻ những kinh nghiệm phát triển kinh tế xã hội hai nước.
 
Ngoài các cuộc gặp cấp cao, hai bộ cần có các cuộc gặp cấp thấp hơn của các chuyên viên trong nhiều lĩnh vực giữa hai nước nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác. Ngoài ra cần tập trung vào những lĩnh vực hợp tác phát triển giữa hai nước và thậm chí mở rộng ra những lĩnh vực liên quan đến khu vực tam giác phát triển Việt Nam-Lào-Campuchia.
 
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cũng thay mặt Nhà nước Việt Nam trao tặng huân huy chương hữu nghị của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho một số cá nhân và tập thể Bộ Kế hoạch Campuchia đã có đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước./.
 
 
 
 
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo