Chứng khoán

Vietnam Airlines sắp chào bán gần 49 triệu cổ phiếu

Ngày 14/11 tới, Vietnam Airlines sẽ chào bán gần 49 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), tương đương 3,475% vốn điều lệ, với giá khởi điểm 22.300 đồng/ cổ phần.

Hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu Vietnam Airlines tổ chức ngày 31/10 tại Hà Nội. (Ảnh: Petrotimes)

Ngày 30/10/2014 tại TP. Hồ Chí Minh và ngày 31/10/2014 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Chứng khoán BSC đã tư vấn cho Tổng Công ty hàng Không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phiếu Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Mục đích của hội thảo là diễn đàn để các nhà đầu tư đối thoại với Ban lãnh đạo doanh nghiệp về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, tình hình tài chính cũng như kế hoạch phát triển trong tương lai của Vietnam Airlines nhằm giúp nhà đầu tư hiểu rõ và phân tích kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư.

Tại buổi giới thiệu, nhiều nhà đầu tư đã quan tâm đến tiềm năng của cổ phiếu Vietnam Airlines và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến lộ trình cổ phần hóa, đề án tái cơ cấu sau cổ phần hóa, kế hoạch kinh doanh, đổi mới đội tàu bay, tăng vốn, quản trị rủi ro...

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: “Trong định hướng phát triển dài hạn từ nay đến năm 2020 và 2030, Chính phủ sẽ tiếp tục giữ định hướng phát triển Vietnam Airlines là nòng cốt của lực lượng vận tải hàng không Việt Nam, có tầm cỡ trong khu vực Châu Á – TBD”.

 Ông Đông nhấn mạnh: “ Là một trong những doanh nghiệp có quy mô lớn nhất Việt Nam, cổ phần hóa Vietnam Airlines đang thu hút được sự tâm rất lớn của các nhà đầu tư, cả trong nước và nước ngoài. Tôi tin rằng, các nhà đầu tư sẽ có đủ sáng suốt khi quyết định lựa chọn để đầu tư vào một doanh nghiệp có uy tín và có thương hiệu lớn như Vietnam Airlines.”

Theo ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty hàng Không Việt Nam, cổ phần hóa là cơ hội để Vietnam Airlines thay đổi chính mình, cụ thể là thay đổi cơ bản về cơ cấu sở hữu vốn, đổi mới hệ thống quả trị, nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực của Tổng công ty không chỉ hiện tại mà cả các nguồn lực đầu tư trong tương lai.

Ông Phạm Xuân Anh, Giám đốc khối IB của Công ty Cổ phần chứng khoán Ngân hàng đầu tư & phát triển Việt Nam (BSC), đơn vị tư vấn cũng chia sẻ với các nhà đầu tư căn cứ và cơ sở trong công tác tư vấn cho Vietnam Airlines về việc xác định giá khởi điểm bán đấu giá.

Ngày 14/11 tới, Vietnam Airlines sẽ chào báo gần 49 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), tương đương 3,475% vốn điều lệ, với giá khởi điểm 22.300 đồng/ cổ phần.

Song song với các hoạt động giới thiệu cơ hội đầu tư và phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong nước từ tháng 09/2014, Vietnam Airlines đã khởi động lộ trình tìm kiếm, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược. Tổng Công ty hàng Không Việt Nam dự kiến sẽ hoàn thành bán cổ phần để tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần đầu tiên vào cuối Quý I/2015.

 

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo