Chứng khoán

VINALINES "bắt tay" với HNX để đẩy nhanh cổ phần hóa

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VINALINES) và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy chương trình tái cơ cấu các doanh nghiệp thuộc VINALINES và đưa cổ phiếu của các doanh nghiệp đã cổ phần hoá lên niêm yết, đăng ký giao dịch trên thị trường chứng khoán..

Theo Biên bản ghi nhớ hợp tác, VINALINES sẽ phối hợp với HNX triển khai cổ phần hóa, đấu giá bán cổ phần của VINALINES tại HNX theo đúng chương trình cổ phần hóa VINALINES đã được phê duyệt. Đồng thời, VINALINES sẽ khuyến khích các đơn vị thành viên nằm trong lộ trình cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước thực hiện đấu giá bán cổ phần và thoái vốn qua HNX.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty này cũng sẽ ưu tiên thoái vốn theo các phương thức giao dịch trên sàn và đôn đốc các công ty có vốn cổ phần của VINALINES  thực hiện đăng ký giao dịch hoặc niêm yết trên thị trường chứng khoán theo quy định.

Về phía HNX, với vai trò vừa là đơn vị tổ chức đấu giá, vừa là đơn vị vận hành thị trường UPCoM/cổ phiếu niêm yết, HNX sẽ hỗ trợ VINALINES và các đơn vị thành viên trong việc xây dựng kế hoạch, lộ trình cổ phần hóa theo kế hoạch đã được phê duyệt đồng thời thực hiện tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện bán đấu giá cổ phần và đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường chứng khoán nhằm đảm bảo thời gian xử lý hồ sơ là nhanh nhất.

HNX cũng sẽ hướng dẫn, đào tạo, hỗ trợ các các công ty có vốn cổ phần của VINALINES thực hiện tốt các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, tạo điều kiện để các đơn vị này được tiếp cận với các nguyên tắc quản trị tiên tiến theo thông lệ quốc tế.

Ngoài nội dung hợp tác trong lĩnh vực bán đấu giá cổ phần và niêm yết, đăng ký giao dịch trên thị trường chứng khoán, VINALINES và HNX cũng sẽ hợp tác trong một số lĩnh vực khác như trao đổi thông tin, nghiên cứu phát triển,…

Đại diện cho VINALINES, Tổng Giám đốc Lê Anh Sơn cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, VINALINES có 9 doanh nghiệp tổ chức đấu giá cổ phần lần đầu thành công trên HNX, 5 doanh nghiệp niêm yết và 4 doanh nghiệp đăng ký giao dịch trên HNX.

Báo Hải quan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo