Vinalines tiếp tục xin bán ụ nổi 83M để trả nợ
Làm ăn thua lỗ, không có tiền để trả chi phí neo đậu, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) tiếp tục kiến nghị Bộ GTVT cho phép bán ụ nổi 83M để giải quyết nợ nần.
Ông Lê Triêu Thanh, Phó Tổng Giám đốc Vinalines cho biết, hiện ụ nổi 83M đang neo đậu tại Cảng Gò Đầu, tỉnh Đồng Nai trong tình trạng chưa sửa chữa xong, bảo hiểm hết hạn từ năm 2012, đã bị Đăng kiểm rút giấy phép từ tháng 1/2011. Đăng ký tạm thời cũng đã hết hạn từ tháng 6-2011.
Theo Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vianlines (VNLSY), để ụ nổi đủ điều kiện khai thác thì phải tiếp tục sửa chữa với chi phí khoảng 50 tỷ đồng. Cùng đó, đến hết ngày 31/12/2014, nợ phải trả của VNLSY là hơn 58 tỷ đồng.
Trong năm 2014, Vinalines đã từng 2 lần kiến nghị được bán ụ nổi, song chưa được chấp nhận. Vinalines đề nghị Bộ GTVT tiếp tục kiến nghị với cấp có thẩm quyền cho phép Vianlines được nhượng bán, thanh lý ụ nổi 83M nhằm thu hồi vốn đầu tư, giảm thiểu chi phí phát sinh do tiếp tục neo đậu và phòng tránh rủi ro tiềm ẩn do ụ nổi gây ra.
Ụ nổi 83M được Vinalines mua với giá 9 triệu USD, sau khi thuê vận chuyển về Việt Nam cùng với kinh phí sửa chữa đã đội lên 20 triệu USD. Theo VNLSY, mỗi tháng, ụ nổi 83M tiêu tốn khoảng 1 tỷ đồng. Trước đó, một trong những phương án được Vinalines đưa ra là bán sắt vụn ụ nổi 83M.
Theo Công an Nhân dân
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Ông Trần Chí Cường làm Trưởng Ban chỉ đạo phát triển ngành logistics Đà Nẵng
Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo hiểm xã hội
Doanh nghiệp Pháp muốn đầu tư vào hạ tầng giao thông tại Long An
Hướng nghiệp sớm, hình thành đội ngũ lao động trẻ có tay nghề cao
An Giang bàn giải pháp phát huy giá trị chiến lược của kênh Vĩnh Tế
Đề xuất giải pháp phát triển cảng biển khu thương mại tự do Đà Nẵng
Cột tin quảng cáo