Tin tức - Sự kiện

Vinh danh hơn 200 doanh nghiệp Hà Nội

Tối 25/12, Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức “Đêm doanh nghiệp 2014”. Chương trình diễn ra nhằm tôn vinh hơn 200 doanh nghiệp, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao tặng Huân chương Lao động cho các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu.

 

Đến dự chương trình có ông Nguyễn Sinh Hùng – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo các Bộ ban ngành Trung ương và thành phố Hà Nội, lãnh đạo VCCI, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, lãnh đạo Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội, lãnh đạo Hiệp hội các tỉnh thành cùng đông đảo hội viên Hiệp hội, doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hà Nội.

Phát biểu tại “Đêm doanh nghiệp 2014”, ông Mạc Quốc Anh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội cho biết: Năm 2014 là năm đầy khó khăn đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên cả nước nói chung và doanh nghiệp TP Hà Nội nói riêng. Tuy nhiên, doanh nhân, doanh nghiệp Thủ đô vẫn không ngừng vươn lên và đạt được nhiều thành tựu to lớn. Cụ thể, 95% doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đóng góp gần 40% GDP cho thành phố. Thời gian qua số lượng doanh nghiệp đăng ký mới là 15.000 doanh nghiệp...

Đồng quan điểm, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết thêm, tổng sản phẩm trên địa bàn quý sau tăng cao hơn quý trước, kinh tế tiếp tục đã tăng trưởng phục hồi trong tất cả các ngành, lĩnh vực chủ yếu. Thu ngân sách dự kiến vượt kế hoạch và đảm bảo chi cho đầu tư phát triển. Đạt được kết qủa trên có sự đóng góp không nhỏ của doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố với số lượng chiếm trên 90% tổng số doanh nghiệp và hơn 1.600.000 lao động trên địa bàn.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh: Hà Nội cam kết luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, doanh nhân trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, giải quyết kịp thời khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, thực hiện tốt các cơ chế chính sách đã ban hành.

 

 

Diễn đàn Doanh nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo