Tin tức - Sự kiện

Vỡ đường ống nước sông Đà: Sản phụ "nhịn" đẻ ở BV Phụ sản Hà Nội

(DNVN) - Vỡ đường ống nước sạch sông Đà đã gây ảnh hưởng tới hoạt động của các bệnh viện, thậm chí tại BV Phụ sản Hà Nội nhiều sản phụ phải nhịn đẻ vài ngày.

Do sự cố vỡ ống nước sạch sông Đà, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chịu tình cảnh mất nước từ thứ 6 tuần trước, phải dùng nguồn nước dự trữ. Tuy nhiên đến chiều qua (29/9), bể trữ nước hơn 400 khối đã cạn kiệt, bệnh viện phải mua 2 xe nước song vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu.

Vỡ đường ống nước sông Đà ảnh hưởng không nhỏ tới nhiều sản phụ nhịn đẻ ở BV Phụ sản Hà Nội. Ảnh Lê Nga

Vỡ ống nước sạch sông Đà đã khiến một số bệnh viện tại Hà Nội ảnh hưởng không nhỏ tới bệnh nhân và người nhà cũng như trong việc khám chữa bệnh. Các y, bác sĩ cũng thiếu nguồn nước để dử dụng trong các hoạt động thường xuyên của bệnh viện, trong đó có cả các hoạt động khám chữa bệnh và các ca mổ.

Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, rất nhiều người nhà và bệnh nhân như đang ngồi trên đống lửa bởi có nhiều sản phụ vẫn phải chờ đợi nhiều ngày dù ngày dự sinh đã đến. Thậm chí có trường hợp phải “nhịn” sinh đẻ vì thiếu nước sạch.

Sự cố mất nước khiến công tác cấp cứu, khám chữa và điều trị tại Bệnh viện phụ sản Hà Nội bị ảnh hưởng. Lãnh đạo bệnh viện phải báo cáo lên Sở Y tế nhờ hỗ trợ.

TS.BS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - cho hay, hiện công tác cấp cứu, khám chữa và điều trị của bệnh viện đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì thiếu nước sạch. Thậm chí, mất nước có thể ảnh hưởng đến tính mạng của sản phụ và người bệnh.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I của thành phố trong lĩnh vực sản phụ khoa và kế hoạch hóa gia đình. Với hơn 597 giường thực kê và hơn 1.024 cán bộ, công nhân viên. Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận trung bình hơn 300 bệnh nhân sinh đẻ, khám và điều trị tại viện.

 

Được biết, vào sáng ngày 26/9, đường ống nước từ sông Đà về Hà Nội vỡ tại km26 + 350, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội. Khoảng 70.000 hộ dân Thủ đô ở các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông… bị ảnh hưởng.

Trước đó 1 ngày đường ống nước sạch sông Đà (do Vinaconex làm chủ đầu tư) vỡ tại điểm Big C. Như vậy, đường ống nước sông Đà đã vỡ đến 15 lần nhưng người dân không biết kêu ai vì đơn vị cung cấp lẫn đơn vị phân phối nước đều đùn đẩy trách nhiệm.

Trần Hoa
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo