Xã hội

Vỡ đường ống thủy điện Sông Bung 2: Tìm thấy 1 thi thể

(DNVN) - Chiều 16/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy một trong hai thi thể công nhân bị cuốn mất tích trong vụ vỡ đường ống thủy điện Sông Bung 2.

Chiều 16/5, ông Ngô Việt Hải, Tổng giám đốc Tổng Công ty phát điện 2 (GENCO2) cho biết, khoảng 13h40, lực lượng tìm kiếm đã vớt lên một thi thể nam ở vị trí sau lán thi công của một đơn vị thi công bão dưỡng đường lên sông Bung 2Nam GIang, Quảng Nam.

Thi thể được tìm thấy nghi là của 1 trong 2 công nhân mất tích. Ảnh báo Người lao động.

Vị trí tìm thấy thi thể cách khu vực xảy ra sự cố bung cửa van số 2 của hầm dẫn dòng của dự án án Thủy điện sông Bung 2 khoảng 35 km theo đường sông. Đó là vị trí gần mép lòng hồ Thủy điện sông Bung 4, báo Công an TP. HCM đưa tin.

“Dù đã tìm thấy một thi thể nạn nhân, nhưng vẫn chưa xác định được tên tuổi, hiện đang chờ cơ quan Pháp y tỉnh và chủ đầu tư đến nhận diện xem đó có phải là một trong hai công nhân Đặng Văn Tuyền (SN 1979, quê quán Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Minh Luân (SN 1992, quê quán tỉnh Phú Thọ) hay không. 

Ngoài ra, để hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại, UBND huyện Nam Giang đã quyết định hỗ trợ 3 hộ dân tại thôn Pà Ooi, xã La Êê, có 3 ngôi nhà bị nước cuốn trôi, mỗi hộ 40 triệu đồng; hỗ trợ mỗi hộ 15 kg gạo/tháng, duy trì trong 3 tháng để sớm khắc phục sự cố…” - ông Với cho biết trên báo Dân việt.

Như tin tức đã đưa vào khoảng 16h25 ngày 13/9, nhà thầu Tổng công ty Xây dựng thủy lợi 4 đang triển khai công tác đắp đê quây hạ lưu hạng mục hầm dẫn dòng thi công và bơm nước để chuẩn bị thi công bê tông hút hầm dẫn dòng thì gặp sự cố nước lũ lớn làm bục cửa van số 2 hầm dẫn dòng thi công gây ngập cục bộ sau đập.

Đã có 2 công nhân lái máy đào của nhà thầu bị mất tích. Ngoài ra, có 2 ôtô loại 7 chỗ, 2 máy đào, 1 máy cẩu 25 tấn, khoảng 4-5 chiếc ôtô tải bị ngập trong nước...

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo