Tin tức - Sự kiện

Vốn FDI vào khu vực phía Nam tiếp tục tăng

Tình hình thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn các tỉnh, thành phố phía Nam trong quý I-2013 biến chuyển tích cực.
Theo Sở KH&ĐT TP.HCM, tính đến đầu tháng 4-2013, Thành phố có 65 dự án FDI được cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đầu tư đạt 234,5 triệu USD. Ngoài ra, có 23 dự án điều chỉnh với tổng vốn đầu tư là 173,4 triệu USD. Tính chung tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng vốn là 407,9 triệu USD. Số dự án tập trung vào các ngành nghề thương mại, công nghiệp chế biến, khoa học công nghệ và kinh doanh bất động sản.
 
Ông Lư Thanh Phong - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM cho biết dù số dự án cấp mới giảm so với cùng kỳ năm 2012 nhưng việc có những dự án FDI tăng vốn và số vốn tăng thêm có tỷ lệ lớn hơn nhiều so với năm 2012 cho thấy dấu hiệu của sự tăng trưởng trở lại của dòng vốn FDI, đồng thời cũng có tín hiệu cho thấy dòng vốn FDI công nghệ cao đang chuyển hướng vào TP.HCM.
 
Điển hình là dự án Nhà máy sản xuất và Trung tâm nghiên cứu dươc phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của Công ty TNHH MTV Sanofi Việt Nam tại Khu công nghệ cao TP.HCM với tổng vốn đầu tư 75 triệu USD; dự án tăng vốn đầu tư thêm 95,8 triệu USD vào KCX Tân Thuận của Nidec Tosok.
 
Tại tỉnh Bình Dương, Sở KH&ĐT tỉnh này cho biết, từ đầu năm đến nay, Bình Dương đã thu hút hơn 579 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, bao gồm: 36 dự án đầu tư mới và 35 dự án điều chỉnh tăng vốn, đạt khoảng 60% so với chỉ tiêu thu hút FDI 2013.
 
Đáng chú ý là các dự án Khu phức hợp VSIP Bình Hoà - Bình Dương đầu tư mới với vốn đầu tư hơn 199 triệu USD; Công ty TNHH Panasonic Eco Solutions Việt Nam với vốn đầu tư 38 triệu USD; Công ty TNHH URC tăng vốn 50 triệu USD; Công ty TNHH sân Golf Palm - Sông Bé tăng vốn hơn 28 triệu USD; dự án Nhà máy của Maruzen Foods Việt Nam sản xuất nguyên liệu cho ngành thực phẩm với tổng vốn hơn 100 triệu USD.
 
Tại Đồng Nai, Ban quản lý các KCN tỉnh cho biết, tính đến hết ngày 31-3, các KCN Đồng Nai đã thu hút được tổng vốn đầu tư FDI là khoảng 277,9 triệu USD, ước đạt 27,7% so với kế hoạch cả năm.
 
Những dự án FDI lớn vào Đồng Nai trong 3 tháng đầu năm 2013 là: Dự án Công ty TNHH Terumo BCT Việt Nam của nhà đầu tư Terumo Corporation - Nhật Bản (KCN Long Đức) với tổng đầu tư là 98,9 triệu USD; dự án Bệnh viện Shink Mark của nhà đầu tư Radiant City (Samoa) và Shink Mark (Đài Loan) với tổng vốn đầu tư 80 triệu USD; dự án Nhà máy sản xuất găng tay của Công ty TNHH Quốc tế Kim Bảo Sơn (Việt Nam) tại KCN Giang Điền với tổng vốn đầu tư là 14 triệu USD.
 
 
 
 
Minh Trí
Theo HQO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo