Pháp luật

Vụ 4 kẻ cướp taxi tẩu thoát: Nghi phạm thứ 3 sa lưới

(DNVN) - Liên quan đến vụ cướp taxi tại thị trấn Đăk Glei (Kon Tum), nghi phạm thứ 3 trong nhóm cướp taxi đã lần tìm xuống thị trấn Đắk Glei tìm đường tẩu thoát thì bị cảnh sát ập tới bắt giữ.

Tin tức trên báo Zing news, Đại tá Phạm Văn Soát - Trưởng Công an huyện Đắk Glei (Kon Tum) cho biết, lúc 18h ngày 19/11, lợi dụng trời chập choạng tối, nghi phạm thứ 3 trong nhóm cướp taxi đã lần tìm xuống thị trấn Đắk Glei tìm đường tẩu thoát thì bị cảnh sát ập tới bắt giữ.

Lương Tuấn Vinh nghi can trong vụ cướp taxi rồi trốn thoát đã bị bắt giữ.

Nghi can khai nhận tên Nguyễn Văn Hội (ngụ TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) đã băng rừng hàng chục cây số tìm đường về thị trấn Đăk Glei trong tình trạng đói, khát và lạnh rét. Như vậy, từ chiều 18 đến tối 19/11, Công an tỉnh Kon Tum đã bắt khẩn cấp 3 nghi phạm trong nhóm 4 tên cướp taxi​.

Tin tức trên báo Giao thông, trước đó vào hồi 8h20 ngày 19/11, tổ TTKS nhận được đã bắt được Kim Hào Nam, SN 1989, quê quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng -nghi can thứ hai trong 4 kẻ cướp taxi rồi tẩu thoát.

Qua tin báo của người dân xã Đắk Man, cách đỉnh đèo Lò Xo 13 km về phía Kon Tum, có một thanh niên khả nghi vừa lên xe khách. 

Biết được quy trình hoạt động của các xe khách chạy qua tuyến đường, tổ TTKS phán đoán chỉ có xe khách 16 chỗ chạy sớm nhất tuyến Kon Tum - Đà Nẵng đi qua đèo, nên đã tổ chức chặn xe khách này lại.  

Khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện một thanh niên quần áo lấm bùn, khuôn mặt mệt mỏi, liền mời xuống làm việc và phát hiện kẻ này chính là 1 trong 4 tên gây ra vụ cướp taxi chấn động Kon Tum.

 

Thu thập lời khai các nghi can, ​cơ quan điều tra nhận định, Kim Hào Nam (26 tuổi, ngụ quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cầm đầu nhóm cướp taxi của một hãng ở Lâm Đồng. Anh ta đã bàn bạc, thống nhất phương án với 3 tên còn lại trước khi hành động. "Rõ ràng đây là vụ cướp, đã đủ điều kiện khởi tố vụ án", đại tá Soát nói. 

Tại cơ quan điều tra, Nam khai anh ta và 3 người còn lại trong nhóm quen nhau qua Facebook rồi hẹn đến TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) bàn phương án cướp taxi. Sau khi đến tiệm tạp hóa mua dây dù, chiều 17/11, Nam cầm đầu cùng Vinh, Hội, Nghĩa đón taxi rồi siết cổ, khống chế tài xế.

Trước đó, như tin đã đưa vào 7h sáng ngày 18/11, CSGT huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) nhận được tin báo về chiếc taxi mang BKS 49A-09031 (Công ty TNHH Đồng Thúy, Lâm Đồng) đang lưu thông trên địa bàn huyện Đăk Glei bị cướp. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay lập tức, CSGT huyện Ngọc Hồi đã xác định được vị trí và đuổi theo chiếc xe trên, khi CSGT đuổi kịp chiếc xe tại địa bàn xã Đăk Man (Đăk Glei) đã ra hiệu lệnh dừng xe. 4 đối tượng trên xe liền mở cửa, bỏ lại taxi và chạy trốn vào rừng.
Hiện lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực truy tìm 1 đối tượng còn lại đang lẩn trốn trong rừng.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo