Tin tức - Sự kiện

Vụ 500 giáo viên sắp mất việc ở Đắk Lắk: Đến trường trong nước mắt và nỗi lo mất việc

Kể từ khi nhận thông báo chấm dứt hợp đồng lao động, hơn 500 thầy cô giáo huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, không ngày nào thôi lo lắng.

Từ năm 2011-2016, UBND huyện Krông Pắk liên tục ký hợp đồng tuyển dụng giáo viên, khiến cho số lượng giáo viên ở các trường trên địa bàn dư thừa hơn 600 người. Chiều 9/3, UBND huyện này thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng lao động đối với những giáo viên có hợp đồng giảng dạy nhưng không được phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng trong năm 2018 này.

Hơn 500 giáo viên tại Đắk Lắk vẫn lo mất việc.

Qua rà soát về sử dụng biên chế sự nghiệp giáo dục trên địa bàn, thời gian sắp tới, huyện Krông Pắk sẽ tổ chức thi tuyển dụng viên chức với tổng số 83 chỉ tiêu. Điều đó đồng nghĩa còn hơn 500 giáo viên trong tổng số 600 người đã ký hợp đồng trong giai đoạn từ năm 2011-2016 sẽ bị buộc chấm dứt hợp đồng.

Rất nhiều giáo viên trong vụ việc này đã có thâm niên cống hiến trong ngành đến 7-8 năm, nay bỗng dưng bị thất nghiệp đã khiến cho cuộc sống của họ gặp rất nhiều khó khăn. Kể từ khi nhận thông báo chấm dứt hợp đồng lao động của địa phương, hơn 500 thầy cô giáo trên địa bàn huyện Krông Pắk không ngày nào thôi lo lắng, suy nghĩ. Điều họ trăn trở nhất là sắp tới đây phải làm nghề gì để kiếm sống.

Mặc dù Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu huyện Krông Pắk tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng lao động với hơn 500 giáo viên trên địa bàn nhưng trong thời gian chờ đợi kết luận của chính quyền địa phương, các thầy cô giáo ở đây vẫn phải đến trường giảng dạy với nỗi lo mất việc.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo